Thành phố Huế kiến tạo và xây dựng sản phẩm, mô hình du lịch xanh
Thành phố Huế đang kiến tạo và xây dựng sản phẩm, mô hình du lịch “xanh”, góp phần định hình xu thế du lịch Việt Nam thời hội nhập là thân thiện môi trường để phát triển bền vững.
Thành phố Huế đang kiến tạo và xây dựng sản phẩm, mô hình du lịch “xanh”, góp phần định hình xu thế du lịch Việt Nam thời hội nhập là thân thiện môi trường để phát triển bền vững.
Với vai trò là chủ nhà Năm Du lịch Quốc gia 2025, Huế đại diện cho Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, đưa văn hóa và du lịch hội nhập sâu rộng hơn trong kỷ nguyên vươn mình.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 không chỉ là bữa tiệc ánh sáng, mà còn là cú hích mạnh mẽ đưa thương hiệu du lịch Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Chương trình bình chọn nhằm tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ, tăng sức cạnh tranh du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong 7 tháng năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt gần 3,5 triệu lượt người, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 2,4 triệu lượt người, tăng 43,4%.
Trong 6 tháng năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%.
Tính chung 6 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Ngày 13/6/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 509/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn, nổi bật là đại nhạc hội khai mạc Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024, lễ hội ẩm thực hương vị Việt Nam, trình diễn Diều nghệ thuật, lễ hội trên cát.
Việc chọn Côn Đảo làm điểm đến mới trong hành trình của Resorts World One nhằm mang đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm độc đáo và cơ hội khám phá những điểm đến hoang sơ nhất Việt Nam.
Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng” nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch, quảng bá thương hiệu, giới thiệu văn hóa đặc trưng đến du khách.
Không chỉ thu hút du khách bằng những sản phẩm đặc sắc, các điểm đến tham quan, trải nghiệm, doanh nghiệp lưu trú, lữ hành còn triển khai nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn trong mùa Hè.
Chuyến khảo sát không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp du lịch giới thiệu tiềm năng, hình ảnh điểm đến Bình Thuận thân thiện, an toàn mà còn là dịp để quảng bá dịch vụ, sản phẩm mới tới du khách.
Sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên phong phú và sự đa dạng văn hóa khiến Nha Trang phát triển được hầu hết các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng, giải trí, thể thao.
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ tiếp tục đổi mới, nâng chất sản phẩm, dịch vụ, tăng sức hút với du khách trong suốt mùa cao điểm du lịch Hè (từ tháng 5-8).
Dịp lễ 30/4-1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch Việt Nam ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết tuy chưa có số liệu thống kê, song lượng khách đổ về các khu lịch sinh thái, du lịch biển đảo tăng khá cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Quảng Ninh là điểm giao thông trung chuyển của vùng và các nước Đông Bắc Á; là cảng kết nối giao thương quốc tế của miền Bắc Việt Nam, miền Nam và Tây Nam Trung Quốc với thị trường quốc tế.
Theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, số lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua đã gần như quay lại mức trước COVID-19.
Tại Nội Bài, hành khách có thể hoàn thành các thủ tục bay nhanh chóng và thuận tiện, tận hưởng các dịch vụ miễn phí như trung chuyển, y tế, ăn uống, nghỉ ngơi, trông giữ và đóng gói hành lý,...
Hội An (Quảng Nam), Phong Nha (Quảng Bình) và Ninh Bình là 3 điểm đến hàng đầu trong Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam, một hạng mục trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review 2024.
Cùng với việc nhiều tàu biển quốc tế đưa du khách đến Nha Trang, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao là những tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch tỉnh ngay từ đầu năm.
Với lượng khách và doanh thu du lịch trong 7 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng tương ứng 21,1% và gấp 7,2 lần so cùng kỳ năm 2023, ngành du lịch Kiên Giang hứa hẹn có đột phá trong năm nay.
Các chương trình, sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh nhằm thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.
Nhờ chính sách xúc tiến, quảng bá du lịch và việc Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo Vietnam Report, 66,7% số doanh nghiệp cho rằng triển vọng ngành du lịch năm 2024 sẽ khả quan hơn; trong đó, 92,9% doanh nghiệp kỳ vọng chỉ tiêu doanh thu sẽ tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2024.
Chuỗi sự kiện, sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Định diễn ra xuyên suốt trong năm 2024 hứa hẹn tạo ra một năm bùng nổ, thu hút du khách tới vùng đất võ nói riêng và Việt Nam nói chung.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, từ nay đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công suất phòng nghỉ tại Phú Quốc khá cao, ở phân khúc 4-5 sao với tiêu chuẩn 5 sao đạt bình quân từ 60% trở lên.