Trung Quốc yêu cầu quản lý khép kín nhân viên phục vụ bay quốc tế

Theo quy định, các nhân viên phục vụ chuyến bay quốc tế cần tách khỏi các nhân viên phục vụ chuyến bay nội địa đồng thời tránh tiếp xúc với gia đình và các thành viên trong cộng đồng khi làm nhiệm vụ.
Trung Quốc yêu cầu quản lý khép kín nhân viên phục vụ bay quốc tế ảnh 1Tiếp viên hàng không của Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAA) đã yêu cầu các cơ quan hữu quan phối hợp với chính quyền các địa phương thực thi quản lý khép kín đối với các nhân viên phục vụ các chuyến bay quốc tế có tiếp xúc trực tiếp với hành khách và hàng hóa quốc tế, trong một nỗ lực tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Người đứng đầu CAA, ông Feng Zhenglin cho biết các nhân viên phục vụ chuyến bay quốc tế cần tách khỏi các nhân viên phục vụ các chuyến bay nội địa đồng thời tránh tiếp xúc với gia đình và các thành viên trong cộng đồng khi làm nhiệm vụ.

[Trung Quốc ghi nhận thêm 86 ca mắc mới COVID-19, phần lớn ở Giang Tô]

Ông Feng kêu gọi ngành hàng không tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch đối với phi hành đoàn cũng như bộ phận phục vụ mặt đất tại sân bay, đặc biệt là các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba đang hoạt động trong khu vực sân bay.

Trong khi đảm bảo tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả nhân viên phục vụ các chuyến bay quốc tế, ông Feng kêu gọi tăng cường tiêm phòng cho đội ngũ nhân viên hàng không dân dụng và tăng xét nghiệm sàng lọc.

Ngày 20/7 vừa qua, 9 nhân viên vệ sinh sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong một buổi xét nghiệm định kỳ.

Tình đến ngày 29/7, thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô đã ghi nhận 173 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục