Unilever triển khai chiến dịch trồng mới 30.000 cây xanh ở các đô thị

Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy chính thức triển khai Chương trình “Ươm mầm xanh,” trồng cây bảo vệ môi trường và xây dựng sân chơi cho thiếu nhi.
76 cây tán rộng và cây ăn quả được trồng mới sẽ tạo ra một mảng cây xanh hình trái tim tại Thủ đô. (Ảnh: BTC/Vietnam+)
76 cây tán rộng và cây ăn quả được trồng mới sẽ tạo ra một mảng cây xanh hình trái tim tại Thủ đô. (Ảnh: BTC/Vietnam+)

Tại các thành phố lớn, sân chơi cho trẻ em vẫn thiếu cây xanh cộng thêm tình trạng khói bụi ô nhiễm do đô thị hoá ngày càng gia tăng. Vì thế, những trải nghiệm ngoài trời của trẻ em đang trở nên khó khăn, thiếu vắng những niềm vui từ thiên nhiên, xa lạ với lối sống xanh đồng thời bị đe dọa bởi bầu không khí ô nhiễm đầy bụi mịn độc hại.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phơi nhiễm với nồng độ bụi PM 2.5 vượt mức an toàn cho phép. Không khí ô nhiễm không chỉ xâm nhập qua đường hô hấp của con người mà còn dễ dàng xuyên qua lỗ vải, tiến sâu vào lỗ chân lông trên da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả bên trong và bên ngoài.

[Các doanh nghiệp có thể tổn thất 1.000 tỷ USD do biến đổi khí hậu]

Do đó, Hội đồng Đội Trung ương đã phối hợp cùng hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty Quốc tế Unilever chính thức triển khai Chương trình “Ươm mầm xanh,” trồng cây bảo vệ môi trường và xây dựng sân chơi cho thiếu nhi năm 2019. Chương trình này nằm trong chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” của Unilever Việt Nam phối hợp với các đối tác triển khai thực hiện.

Unilever triển khai chiến dịch trồng mới 30.000 cây xanh ở các đô thị ảnh 1Unilever chính thức triển khai Chương trình “Ươm mầm xanh” từ tháng 9. (Ảnh: BTC/Vietnam+)

Theo đó, từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020, chương trình này sẽ tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh và trao tặng thiết bị cho 10 sân chơi trẻ em ở 10 tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Quảng Ninh… Các khu vực được lựa chọn để triển khai đều là những nơi thiếu hụt mảng xanh, mật độ dân cư cao, thiếu sân chơi cho thiếu nhi. Tại đây, các sân chơi thiếu nhi sẽ được trang bị xích đu, cầu trượt, thang leo, thú nhún, cầu bập bênh, các dụng cụ tận dụng từ các sản phẩm tái chế,…

Bà Ngô Tú Linh, Quản lý thương hiệu Lifebuoy Việt Nam cho biết, bên cạnh chương trình “Ươm Mầm Xanh,” Công ty này sẽ tiếp tục phối hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường xanh của Hà Nội và cộng đồng trao tặng Thủ đô "mảng cây xanh hình trái tim". Đây là một phần trong chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” với kỳ vọng tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến môi trường. Và, dự kiến vào tháng Mười, 76 cây tán rộng và cây ăn quả (như xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng…) sẽ được trồng tại những khu đông dân, khu văn hoá trong nội thành Hà Nội, góp phần tô điểm màu xanh cũng như kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp nối hành động giảm thiểu ô nhiễm không khí./.

Unilever triển khai chiến dịch trồng mới 30.000 cây xanh ở các đô thị ảnh 2Thiếu nhi Hà Nội tham gia trồng cây trong Chương trình “Ươm mầm xanh.” (Ảnh: BTC/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục