Ngày 13/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn truyền thông toàn cầu Media Tenor và công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố Giải thưởng quốc gia châu Á và doanh nghiệp châu Á có uy tín tốt nhất trên truyền thông quốc tế năm 2011, đồng thời công bố 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2011.
Theo kết quả công bố, ở các giải thưởng trên 7 lĩnh vực, Việt Nam được đánh giá cao trên 2 lĩnh vực và nhận 2 giải thưởng, đó là giải thưởng “Quốc gia có uy tín truyền thông tốt nhất về hoạt động ngoại giao năm 2011” và “Quốc gia được đánh giá tích cực nhất trên truyền thông trong năm 2011.”
Ngoài ra, giải vàng “Quốc gia châu Á có uy tín truyền thông tốt nhất năm 2011” thuộc về Nhật Bản, giải bạc thuộc về Cộng hòa Ấn Độ và giải đồng thuộc về Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
Tại lễ công bố, giáo sư Phan Thanh Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, đồng thời là giám đốc đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong thời đại nhảy vọt về công nghệ và toàn cầu hóa mạnh mẽ, truyền thông quốc tế có vai trò quan trọng trong việc định hình dư luận quốc tế và chính sách đối ngoại, cả về chính trị và kinh tế của các quốc gia trên toàn cầu.
Truyền thông quốc tế đang là một tấm gương phản chiếu uy tín của mỗi quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, nên giải thưởng “Quốc gia châu Á và doanh nghiệp châu Á có uy tín tốt nhất trên truyền thông quốc tế” vừa là hình thức vinh danh những quốc gia, doanh nghiệp có hình ảnh truyền thông uy tín nhất, vừa là sự khuyến nghị các đơn vị cần hoàn thiện để xây dựng hình ảnh trên truyền thông quốc tế.
Dịp này, Ban tổ chức cũng tôn vinh 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2011, trong đó có một số doanh nghiệp như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).../.
Theo kết quả công bố, ở các giải thưởng trên 7 lĩnh vực, Việt Nam được đánh giá cao trên 2 lĩnh vực và nhận 2 giải thưởng, đó là giải thưởng “Quốc gia có uy tín truyền thông tốt nhất về hoạt động ngoại giao năm 2011” và “Quốc gia được đánh giá tích cực nhất trên truyền thông trong năm 2011.”
Ngoài ra, giải vàng “Quốc gia châu Á có uy tín truyền thông tốt nhất năm 2011” thuộc về Nhật Bản, giải bạc thuộc về Cộng hòa Ấn Độ và giải đồng thuộc về Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
Tại lễ công bố, giáo sư Phan Thanh Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, đồng thời là giám đốc đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong thời đại nhảy vọt về công nghệ và toàn cầu hóa mạnh mẽ, truyền thông quốc tế có vai trò quan trọng trong việc định hình dư luận quốc tế và chính sách đối ngoại, cả về chính trị và kinh tế của các quốc gia trên toàn cầu.
Truyền thông quốc tế đang là một tấm gương phản chiếu uy tín của mỗi quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, nên giải thưởng “Quốc gia châu Á và doanh nghiệp châu Á có uy tín tốt nhất trên truyền thông quốc tế” vừa là hình thức vinh danh những quốc gia, doanh nghiệp có hình ảnh truyền thông uy tín nhất, vừa là sự khuyến nghị các đơn vị cần hoàn thiện để xây dựng hình ảnh trên truyền thông quốc tế.
Dịp này, Ban tổ chức cũng tôn vinh 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2011, trong đó có một số doanh nghiệp như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).../.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)