Mới đây, một công ty thiết kế của Hà Lan đã đệ trình dự án xây cầu chuyển đổi làn đường kết nối Trung Quốc Đại lục với Hongkong nhằm giải quyết những "xung đột" do các quy định lái xe bên phải và bên trái ở hai khu vực này tạo ra.
Như ta đã biết, các lái xe ở Đại lục sử dụng xe tay lái bên trái, trong khi các lái xe ở Hongkong, vùng lãnh thổ từng do Anh quản lý, lại sử dụng xe có tay lái bên phải. Và giải pháp mà công ty NL Architects đề xuất là một chiếc cầu có tên gọi Chuỗi hạt Châu Giang.
Chiếc cầu này có kết cấu chuyển đổi hình số 8, với hai làn cầu vượt chia tách giao cắt nhau để người đi xe tay lái bên trái sẽ chuyển sang làn đường phía bên kia khi đi từ Đại lục sang và ngược lại khi đi từ phía Hongkong tới.
Dự án này được lấy cảm hứng từ cuộc thi Hongkong Boundary Crossing Facilities International Design Ideas Competition, nhằm đưa ra một ý tưởng cầu có thể kết nối giữa thành phố Chu Hải của Đại lục với phần phía tây của Hongkong./.
Như ta đã biết, các lái xe ở Đại lục sử dụng xe tay lái bên trái, trong khi các lái xe ở Hongkong, vùng lãnh thổ từng do Anh quản lý, lại sử dụng xe có tay lái bên phải. Và giải pháp mà công ty NL Architects đề xuất là một chiếc cầu có tên gọi Chuỗi hạt Châu Giang.
Chiếc cầu này có kết cấu chuyển đổi hình số 8, với hai làn cầu vượt chia tách giao cắt nhau để người đi xe tay lái bên trái sẽ chuyển sang làn đường phía bên kia khi đi từ Đại lục sang và ngược lại khi đi từ phía Hongkong tới.
Dự án này được lấy cảm hứng từ cuộc thi Hongkong Boundary Crossing Facilities International Design Ideas Competition, nhằm đưa ra một ý tưởng cầu có thể kết nối giữa thành phố Chu Hải của Đại lục với phần phía tây của Hongkong./.
Lan Khanh (Vietnam+)