Google Maps là một trong những dịch vụ phổ biến nhất của "Gã khổng lồ tìm kiếm," nhưng khi đề cập tới doanh thu, dịch vụ bản đồ này lại chưa mang lại doanh thu như mong đợi.

Đó là do thiết kế - Google thừa nhận đã chậm kiếm tiền từ ứng dụng này.

"Chúng tôi đã thiết lập một tầm nhìn dài [cho Google Maps]" - Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai, nói với một nhà phân tích của Phố Wall, người đã hỏi về các kế hoạch tiềm năng để biến Google Maps trở thành một kênh thu nhập quan trọng, trong cuộc tọa đàm về doanh thu quý Một của Google hôm thứ Năm 27/4.

Ông Pichai lưu ý rằng Google Maps vẫn đang chứng kiến ​​sự phát triển mạnh mẽ số lượng người dùng, nhờ vào sự phổ biến của điện thoại thông minh tại các thị trường mới nổi. Ứng dụng Google Maps bây giờ là một phần của điện thoại di động, ông Pichai lưu ý.

Và với sự gia tăng của các công nghệ mới như thực tế ảo tăng cường - phủ các hình ảnh kỹ thuật số lên thế giới thực, bản đồ số sẽ đóng một vai trò lớn hơn. - ông Pichai nhấn mạnh.

[Ứng dụng Google Maps có thể sẽ sớm hỗ trợ tìm vị trí đỗ xe]


Thế còn tiền thù được từ Google Maps thì sao?

Ông Pichai đã không đưa ra câu trả lời rõ ràng về kế hoạch kiếm tiền từ dịch vụ bản đồ, nhưng những nhận xét của ông đưa ra một ý nghĩa khá rõ ràng về những gì Google có thể sắp triển khai: "Tôi chắc chắn rằng bạn đã nhận thấy những thay đổi trong Google Maps trong vài tháng qua.Nếu bạn mở Google Maps, bạn đang đi du lịch hoặc đi ra ngoài vào tối thứ Sáu, chúng tôi sẽ bắt đầu đưa ra nhiều thông tin hơn về những gì bạn có thể làm, như gợi ý những địa điểm ăn uống ... Vì vậy, chúng tôi đang bắt đầu có được phản hồi tốt từ người sử dụng và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ mang tới cho chúng tôi một cơ hội để thêm giá trị. "

Hai điều khoản quan trọng ở đây là "phản hồi tốt" và "thêm giá trị." Đó là triết lý cốt lõi đằng sau tất cả các hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google.

Google rất thích nói về quảng cáo thực sự hữu ích đối với người tiêu dùng như thế nào chứ không gây phiền nhiễu. Trong trường hợp quảng cáo tìm kiếm, thái độ đó đã giúp xây dựng một công ty trị giá 610 tỷ USD.

Vì vậy, nếu Google tin rằng người dùng Google Maps đang nhận được các đề xuất về các nhà hàng và điểm tham quan ở gần trong ứng dụng thì có lẽ chỉ là vấn đề thời gian để Google mang đến cho các doanh nghiệp "cơ hội" tham gia quảng cáo, tiếp thị trên ứng dụng này.

Không ai muốn điện thoại của họ bị 'bắn phá" với phiếu giảm giá không mong muốn và xâm nhập với những thư rác khuyến mại như khi họ đi bộ trên đường phố. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm và khám phá những địa điểm lân cận trong ứng dụng Maps, Google có thể dễ dàng tung ra một vài địa điểm hoặc phiếu giảm giá khuyến mại cho các đề xuất hiện tại - hoặc biến nó thành nền tảng quảng cáo của riêng mình.

Ý kiến ​​của Pichai cho thấy Google sẵn sàng dành một vị trí cho quảng cáo trong Maps./.