Milan dẫn đầu danh sách xu hướng du lịch của du khách năm 2015

Triển lãm World Expo 2015 đã thu hút sự chú ý của người dùng Internet tới Milan - nơi hiện đang dẫn đầu xu hướng du lịch của các du khách đến từ Mỹ và Canada.
Milan dẫn đầu danh sách xu hướng du lịch của du khách năm 2015 ảnh 1(Nguồn: AFP)

Triển lãm World Expo 2015 đã thu hút sự chú ý của người dùng Internet tới Milan - nơi hiện đang dẫn đầu xu hướng du lịch của các du khách đến từ Mỹ và Canada.

Trong ấn bản Hacker Guide đặc biệt của KAYAK, các nhà phân tích đã xem xét khoảng 1 tỷ lượt tìm kiếm hàng năm trên công cụ tìm kiếm du lịch này nhằm đưa ra danh sách 10 điểm đến xu hướng trong năm 2015.

Để biên soạn danh sách, các nhà phân tích đã xem xét điểm đến của các chuyến bay với hoạt động tìm kiếm tăng qua các năm lớn nhất trong khu vực Mỹ và Canada.

Trong khi Rome và Venice vẫn thu hút nhiều khách du lịch hơn Milan thì năm nay, thành phố thời trang Italy sẽ trở thành tâm điểm chú ý với triển lãm Expo Milano 2015, sẽ khai mạc vào ngày 1/5 và kéo dài tới ngày 31/10.

Sự kiện kéo dài 6 tháng này sẽ tập trung vào chủ đề thực phẩm, dinh dưỡng, và làm thế nào để nuôi sống thế giới một cách bền vững.

Dưới đây là top 10 điểm đến xu hướng theo trang Kayak.com:

1. Milan, Italy

2. Rio de Janeiro, Brazil

3. Portland, Oregon, Mỹ

4. Hyderabad, Ấn Độ

5. Athens, Hy Lạp

6. Toronto, Ontario, Canada

7. Savannah, Georgia, Mỹ

8. Nashville, Tennessee, Mỹ

9. Hartford, Connecticut, Mỹ

10 Montreal, Quebec, Canada

Tương ứng với đó là danh sách 10 khách sạn xu hướng bao gồm:

1. NH Milano Grand Hotel Verdi, Milan, Italy
2. Khách sạn Miramar by Windsor, Rio de Janeiro, Brazil
3. Khách sạn Benson, Portland, Oregon
4. The Park Hyderabad, Hyderabad, Ấn Độ
5. Khách sạn Royal Olympic, Athens, Hy Lạp
6. Khách sạn Shangri-La, Toronto, Ontario, Canada
7. Dresser Palmer House, Savannah, Georgia, Mỹ
8. Khách sạn Omni Nashville, Nashville, Tennessee, Mỹ
9. Khách sạn Avon Old Farms, Hartford, Connecticut, Mỹ
10. Khách sạn Ruby Foo’s, Montreal, Quebec, Canada./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.