Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Viện Kinh tế nông thôn Hàn Quốc ngày 14/11 đã công bố kết quả khảo sát thực hiện đối với hơn 600 người tiêu dùng trên toàn quốc.
Kết quả cho thấy 63% số người được hỏi cho biết họ muốn trực tiếp muối kimchi, trong khi 19% trả lời rằng họ sẽ mua kimchi bán sẵn ngoài thị trường trong mùa muối kimchi năm nay.
Lý do người tiêu dùng trực tiếp muối kimchi để điều chỉnh phù hợp với khẩu vị gia đình chiếm tỷ lệ nhiều nhất (52%).
Tiếp đến là lý do tin tưởng chất lượng nguyên liệu hơn so với kimchi bán sẵn (34%) và thị trường hiện nay có bán nguyên liệu làm sẵn tiện cho việc muối kimchi (7%).
Hình thức cải thảo được người tiêu dùng trực tiếp muối kimchi ưa chuộng là cải thảo đã ướp muối (55%), và cải thảo tươi (45%).
[6.000 người tham dự lễ hội kim chi độc đáo của Hàn Quốc]
Trong khi đó, người tiêu dùng chọn mua kimchi bán sẵn vì các lý do có thể mua bất cứ khi nào cần (48%), ngại muối kimchi (26%). Ngoài ra, 9% người được hỏi cho biết đã từng mua kimchi nhập khẩu bán sẵn.
Số lượng cải thảo để muối kimchi cho một gia đình 4 thành viên ở Hàn Quốc năm nay được dự đoán khoảng 22,3 bắp, giảm 1,1 bắp so với năm 2018. Củ cải cũng giảm từ 9 xuống còn 8,7 củ.
Có 55% số người được hỏi cho biết sẽ muối lượng kimchi tương tự năm ngoái, trong khi 30% cho biết sẽ muối ít hơn, và 15% cho biết sẽ làm nhiều hơn.
Doanh thu bán kimchi tại Hàn Quốc tăng từ 33,5 tỷ won (28,6 triệu USD) năm 2014 lên 61,4 tỷ won (52,4 triệu USD) năm 2018.
Giá của các loại nguyên liệu chính để muối kimchi như bắp cải và củ cải đều tăng so với năm ngoái do sản lượng thu hoạch giảm, trong khi giá các loại gia vị như ớt, tỏi lại giảm do hàng tồn và sản lượng tăng./.