Citibank bán mảng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam cho đối tác Singapore

'Đại gia tài chính Mỹ' rút khỏi mảng bán lẻ tại 4 nước Đông Nam Á

Citigroup bán mảng ngân hàng cho người tiêu dùng (còn gọi là ngân hàng bán lẻ) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam cho đối tác Singapore.
Khoảng 5.000 nhân viên của Citigroup dự kiến được chuyển giao cho UOB. (Nguồn: wsj.com)

Ngày 14/1, Tập đoàn Citi (Citigroup) của Mỹ thông báo thương vụ trị giá lên tới 3,6 tỷ USD, trong đó bán mảng ngân hàng cho người tiêu dùng (còn gọi là ngân hàng bán lẻ) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam cho đối tác Singapore.

Thương vụ này nằm trong kế hoạch tinh giản toàn cầu của “gã khổng lồ” tài chính của Mỹ này.

Ngân hàng United Overseas (UOB) của Singapore sẽ mua lại nhượng quyền thương mại bao gồm mảng hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ và thẻ tín dụng.

[Vì sao một số ngân hàng ngoại thu hẹp hoạt động tại Việt Nam?]

Cũng theo thỏa thuận này, khoảng 5.000 nhân viên của Citigroup dự kiến được chuyển giao cho UOB.

Thương vụ nằm trong kế hoạch tinh giản hoạt động toàn cầu của Citigroup và tập trung vào nhóm khách hàng là các tổ chức hơn là ngân hàng bán lẻ.

Giám đốc tài chính của Citigroup, ông Mark Mason, cho biết việc bán 4 thị trường tiêu dùng này, cùng với các giao dịch đã thông báo trước đó phản ánh tập đoàn đang nhanh chóng triển khai chiến lược làm mới hoạt động.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của UOB, ông Wee Ee Cheong, cho biết ngân hàng tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của khu vực Đông Nam Á và đã chọn lọc cẩn thận, tuân thủ các nguyên tắc, trong việc tìm kiếm các cơ hội phù hợp để phát triển.

Theo Citigroup, thương vụ trên dự kiến sẽ được hoàn thành từ giữa năm 2022 đến đầu năm 2024 tùy thuộc vào tiến độ của quy trình phê duyệt của nhà quản lý.

Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất Đông Nam Á, với tổng dân số hơn 470 triệu người và là nơi có tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục