Đất võ Bình Định quảng bá du lịch tại thủ đô Hà Nội

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Định đã quảng bá, giới thiệu các tiềm năng du lịch tự nhiên, văn hóa, lịch sử miền đất võ Bình Định nhằm thu hút du khách Thủ đô.

Ngày 4/4, tại Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Định đã quảng bá, giới thiệu các tiềm năng du lịch tự nhiên, văn hóa, lịch sử miền đất võ Bình Định nhằm thu hút du khách Thủ đô đến với địa danh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ này.

Được đánh giá là điểm đến mới, hấp dẫn, Bình Định là địa phương có nhiều tài nguyên du lịch. Với bờ biển dài trên 134km, Bình Định nổi tiếng với nhiều bãi tắm đẹp: Biển Quy Nhơn, Trung Lương, Vĩnh Hội, Đề Gi, Tam Quan; trong đó Phương Mai-Núi Bà là tuyến du lịch trọng điểm quốc gia.

Sự phong phú các địa hình vùng núi, sông hồ đã tạo nên bức tranh thiên nhiên đặc sắc với nhiều thắng cảnh độc đáo: Ghềnh Ráng-Tiên Sa, Hầm Hô, Hồ Núi Một, đầm Thị Nại, Núi Bà… Do vậy, du lịch Bình Định rất hấp dẫn với hoạt động tắm biển, trượt cát và lặn ngắm san hô.

Bình Định là kinh đô của vương quốc Chămpa ngày xưa mà dấu ấn ngày nay vẫn còn để lại khá nhiều di tích lịch sử văn hóa nghệ thuật kiến trúc độc đáo, tiêu biểu là hệ thống tháp Chăm được đánh giá vào loại đẹp nhất Việt Nam.

Các di tích liên quan đến Hoàng Đế Quang Trung-Nguyễn Huệ được đánh giá là kho di tích văn hóa lịch sử vô giá như: Bảo tàng Quang Trung-Tây Sơn, Thành Hoàng Đế được triều đại Tây Sơn xây dựng năm 1775, khu tâm linh Đàn Tế Trời Đất… Bình Định có nhiều loại hình nghệ thuật độc đáo: hát Bội (Tuồng), hát Bài Chòi, Nhạc võ, võ cổ truyền. Năm 2014, Bình Định tiếp tục đăng cai Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V (diễn ra từ 1-4/8) với sự tham gia của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện nay, nhiều dự án du lịch tại Bình Định đang được triển khai. Hàng năm, du lịch Bình Định đón gần 1,7 triệu lượt khách, môi trường du lịch và cơ sở hạ tầng du lịch được cải thiện, chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng chuyên nghiệp.

Năm 2014, ngành du lịch Bình Định sẽ sớm hoàn thành các dự án du lịch được phê duyệt, xây dựng hạ tầng du lịch biển đảo, phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, xây dựng chợ đêm du lịch cùng các sản phẩm du lịch đặc trưng… nhằm thu hút nhiều hơn du khách đến với miền đất võ này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.