Dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft gặp sự cố

Microsoft cho biết đang khôi phục các nút, định tuyến lại lưu lượng qua những nút hoạt động ổn định, đồng thời cân bằng tải để khôi phục quy mô vận hành đầy đủ.

Biểu tượng Microsoft tại một cửa hàng ở New York, Mỹ. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Biểu tượng Microsoft tại một cửa hàng ở New York, Mỹ. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 29/10, hàng loạt khách hàng toàn cầu của Microsoft đã gặp gián đoạn truy cập do sự cố kỹ thuật liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây Azure.

Theo thông báo của tập đoàn, sự cố bắt đầu vào khoảng 16h ngày 29/10 theo giờ GMT (23h ngày 29/10 theo giờ Việt Nam) khi một “thay đổi cấu hình vô tình” ảnh hưởng đến Azure Front Door - mạng phân phối nội dung được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng.

Đến 22h30 ngày 29/10 giờ GMT (5h30 ngày 30/10 theo giờ Việt Nam), Microsoft cho biết đã hoàn tất việc triển khai lại “cấu hình an toàn cuối cùng”, đồng thời cảnh báo một số người dùng vẫn có thể gặp “lỗi gián đoạn ngắt quãng” trong quá trình hệ thống phục hồi.

Công ty cho biết đang ghi nhận “dấu hiệu cải thiện rõ rệt” tại những khu vực bị ảnh hưởng. Dữ liệu từ trang DownDetector cho thấy sự cố đã lan rộng, tác động đến nhiều trang web và dịch vụ như Xbox, Alaska Airlines hay chuỗi siêu thị Costco.

Microsoft giải thích thêm việc thay đổi cấu hình là hoạt động thường xuyên trong lĩnh vực công nghệ, song chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra hiệu ứng dây chuyền trong các hệ thống đám mây liên kết toàn cầu.

Microsoft cho biết đang khôi phục các nút, định tuyến lại lưu lượng qua những nút hoạt động ổn định, đồng thời cân bằng tải để khôi phục quy mô vận hành đầy đủ.

Sự cố này diễn ra chỉ một tuần sau khi mạng điện toán đám mây AWS của Amazon gặp trục trặc, khiến nhiều dịch vụ trực tuyến, từ nền tảng phát trực tuyến đến ngân hàng, bị tê liệt trong nhiều giờ. AWS hiện dẫn đầu thị trường điện toán đám mây toàn cầu, tiếp theo là Microsoft Azure và Google Cloud./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF Global Summit 2025). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về Cộng đồng thông minh

Với chủ đề "Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam", hội nghị tập trung vào 6 trụ cột cốt lõi của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF), phù hợp với định hướng chuyển đổi số của thành phố. Sự kiện quy tụ hơn 600 lãnh đạo toàn cầu, chuyên gia đô thị, tập đoàn công nghệ và nhà đầu tư hàng đầu, trở thành diễn đàn quan trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam.