Đồng Nai khởi động chương trình "Nụ cười du lịch"

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai khởi động chương trình “Nụ cười du lịch”, kích cầu du lịch trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Ông Trần Quang Toại, PhóGiám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, Hiệp hội Dulịch tỉnh này vừa phối hợp với Sở triển khai chương trình “Nụ cười du lịch” tạiĐồng Nai.

Theo đó, chương trình sẽđược thực hiện thí điểm trước khi triển khai rộng rãi. Nhiều khóa tập huấn vềnghiệp vụ, nhất là thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo với du khách, đượcthường xuyên tổ chức nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và ý thức trách nhiệm củadoanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Chương trình cũng khuyếnkhích các đơn vị trong ngành du lịch tổ chức hoạt động khuyến mãi, giảm giá cácdịch vụ từ 10-20% vào mùa thấp điểm; phát động hưởng ứng chương trình “Nụ cườidu lịch;” chương trình vệ sinh du lịch với trọng tâm là triển khai xây dựng nhàvệ sinh đạt chuẩn tại các điểm du lịch, tổ chức các hoạt động làm sạch môitrường tại các khu, điểm du lịch...

Theo ông Trần QuangToại, hiện chương trình kích cầu du lịch đã thu hút nhiều doanh nghiệp lữ hành,khách sạn, nhà hàng, các khu, điểm du lịch... trên địa bàn tỉnh đăng ký thamgia, như khu du lịch Bửu Long (thành phố Biên Hòa), Vườn quốc gia Cát Tiên(huyện Tân Phú), đơn vị lữ hành Saigontourist...

Điển hình trong dịp hènày, Vườn quốc gia Cát Tiên phối hợp với Công ty mạo hiểm Việt (VietAdventure,tại thành phố Hồ Chí Minh) giới thiệu sản phẩm du lịch cộng đồng - mô hình dulịch dưới dạng các lớp học kỹ năng dã ngoại, rất phù hợp với đối tượng học sinh,sinh viên.

Từ nay đến hết tháng 9,Vườn quốc gia Cát Tiên giảm giá từ 10-40% các dịch vụ lưu trú, phí tham quan...cho các công ty lữ hành đặt tour.

Đặc biệt, trong ngày27/9 (Ngày du lịch thế giới và kỷ niệm 1 năm Vườn quốc gia Cát Tiên được côngnhận di tích quốc gia đặc biệt), một chương trình giảm giá hấp dẫn sẽ được ápdụng cho cả khách lẻ và khách đoàn, bao gồm giảm 50% giá vé vào cổng và nhiềudịch vụ khác cũng được giảm giá.

Theo Hiệp hội Du lịchtỉnh Đồng Nai, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch cho rằng, trong giai đoạnkinh tế khó khăn và áp lực cạnh tranh như hiện nay, chương trình kích cầu dulịch nhằm thu hút khách là cần thiết.

Vì vậy, hoạt động nàynên có sự kết nối nhiều đơn vị cùng tham gia để chương trình thực sự hấp dẫn;đảm bảo giảm giá vẫn giữ chất lượng, không để xảy ra tình trạng khuyến mãi “ảo”.

Năm 2013, Đồng Nai phấnđấu thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú với doanhthu khoảng 677 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, du khách đến Đồng Nai đạt gần 1,5triệu lượt, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu đạt xấp xỉ 333tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Chương trình kích cầunày cho thấy dấu hiệu khả quan về sự phát triển của du lịch Đồng Nai trong điềukiện kinh tế khó khăn như hiện nay./.

Lê Hiền (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục