Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh "trở mình" với sản phẩm mới

Giới thiệu, tiếp cận và bán sản phẩm, dịch vụ du lịch trên nền tảng Shopee; mở các tour cuối tuần khép kín là những giải pháp được ngành du lịch TP.HCM triển khai nhằm thích ứng an toàn dịch.
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh "trở mình" với sản phẩm mới ảnh 1Du khách tham quan Rừng Sác, Cần Giờ . (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Tính đến tháng 11/2021, thị trường du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã cho thấy sự trở mình với sản phẩm mới và đạt được hiệu quả kích cầu du lịch nhất định sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Kết quả này đạt được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng hành của chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh trong hoạt động xúc tiến thị trường du lịch từ thời điểm nới lỏng giãn cách xã hội đến nay.

Lên sàn thương mại điện tử

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Shopee Việt Nam tổ chức buổi hội thảo trực tuyến giới thiệu về Chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee. Trong đó, có sự tham gia hơn 160 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch ở đa dạng lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vận tải du lịch, du lịch đường thủy, điểm tham quan và vui chơi-giải trí...

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, hợp tác với Shopee Việt Nam trong Chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee là một phần quan trọng của Chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025.

Đây cũng là giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Thành phố giới thiệu, tiếp cận và bán sản phẩm, dịch vụ đến mọi đối tượng khách hàng trong, ngoài nước trên nền tảng Shopee.

Thông qua Chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee lần này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành sẽ được tiếp thêm sức mạnh, duy trì hoạt động kinh doanh và chung tay đưa hoạt động du lịch Thành phố sớm trở lại sống động như vốn có.

[Thành phố Hồ Chí Minh kết nối thị trường du lịch miền sông nước]

Khi tham gia chương trình, doanh nghiệp sẽ nhận được những quyền lợi đặc biệt, gồm miễn phí dịch vụ và hoa hồng trong 3 tháng; tham gia miễn phí các khóa đào tạo hướng dẫn về chuyển đổi số và gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng online; quản lý, kiểm soát tình trạng đơn hàng mọi lúc, mọi nơi thông tin trên ứng dụng và website thuộc nền tảng Shopee; phương thức thanh toán trực tuyến đa dạng; đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật đồng hành...

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết, đơn vị đồng hành cùng Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp du lịch, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được lượng khách hàng rộng khắp cả nước. Từ đó, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành có thể nâng cao doanh số, phát triển kinh doanh, từng bước phục hồi bằng việc mở rộng mô hình kinh doanh trên nền tảng trực tuyến trong thời gian tới.

Trong khi đó, tái khởi động sau đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 với mong muốn mang đến sản phẩm du lịch đảm bảo an toàn, chất lượng, bình ổn giá cùng nhiều ưu đãi, Công ty Du lịch Vietravel tung ra chương trình khuyến mại “Sôi động và an toàn - Hành trình xanh, an tâm trải nghiệm.”

Chương trình này, còn hướng đến mục tiêu gia tăng giá trị, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí khi tham gia tour và giúp tái tạo nguồn năng lượng sống tích cực sau thời gian giãn cách.

Điển hình, nhằm thỏa đam mê du lịch của du khách, Công ty kết hợp với ví điện tử MoMo tung ra 4.200 E-voucher mệnh giá 200.000 đồng được bán chỉ với 49.000 đồng/voucher trên chuyên mục Chợ Deal.

Thời gian “săn deal” diễn ra từ 20-22 giờ tối thứ 5 hàng tuần, bắt đầu triển khai từ 22/10/2021-22/1/2022 và hạn sử dụng E-Voucher đến hết ngày 15/3/2022. Chương trình áp dụng cho du khách đặt mua tour trọn gói, gói dịch vụ lẻ tại hệ thống văn phòng của Vietravel ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội hoặc đặt mua online qua ứng dụng Vietravel App, website: www.travel.com.vn.

Tour cuối tuần hút khách

Ghi nhận thực tế tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam, các sản phẩm đi về trong ngày cuối tuần đang thu hút khách như Cần Giờ đi bằng tàu cao tốc Greenlines tham quan ấp Thiềng Liềng thuộc xã Đảo Thạnh An và Khu du lịch Vàm Sát với giá 1.779.000 đồng/người; Cần Giờ bằng đường bộ tham quan Chiến khu Rừng Sác, Đảo khỉ, Khu du lịch Vàm Sát 1.600.000 đồng/người; Củ Chi hành trình xanh trên vùng đất thép 679.000 đồng/người; liên tuyến Củ Chi-Tây Ninh-Núi Bà Đen 979.000 đồng/người...

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh "trở mình" với sản phẩm mới ảnh 2Tuyến buýt đường sông số 1 tại TP.HCM. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Với tiêu chí đảm bảo an toàn là trên hết, ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho hay, toàn bộ sản phẩm tuyến tour của Công ty đáp ứng nghiêm ngặt yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, khách tham gia tour, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến, nơi lưu trú... đều được tiêm hai mũi vaccine, tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế và quy định của địa phương.

Chương trình tham quan của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontouris được tổ chức theo mô hình “khép kín,” với cung đường đã được xác định điểm đến và không phát sinh điểm khác ngoài chương trình, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời hay các điểm tham quan sinh thái.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, họ đặc biệt xây dựng chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đi theo nhóm, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí vừa góp thêm niềm vui cho du khách trong mỗi chuyến đi.

Từ nay đến hết tháng 12/2021, khách hàng mới khi mua tour theo nhóm từ 3-5 người sẽ dễ dàng săn được mức giảm giá tối đa đến 150.000 đồng/người; từ 6 người trở lên sẽ được giảm tối đa đến 200.000 đồng/người.

Đối với khách hàng là hội viên thân thiết của doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, khi mua tour từ 3-5 người sẽ được giảm tối đa đến 170.000 đồng/người, từ 6 người trở lên sẽ được giảm tối đa đến 220.000 đồng/người.

Riêng nhóm từ 3-5 người có khách là trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng sẽ được miễn phí 1 vé trẻ em, từ 6 người trở lên sẽ được miễn phí 2 vé trẻ em, áp dụng cho các tour đi bằng xe.

Còn ở góc độ người tiêu dùng, chị Minh Hạnh, cư ngụ tại quận Tân Phú chia sẻ thị trường du lịch hiện nay có giá vô cùng ưu đãi cho khách hàng và nhiều hoạt động khuyến mãi dịch vụ cho du khách lựa chọn. Hơn thế nữa, một số doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành còn tung ra những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đáng tin cậy, gói bảo hiểm dịch và miễn phí xét nghiệm SARS-CoV-2... đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch.

Còn một số người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ ra rằng, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã và đang kích cầu thị trường du lịch bằng những sản phẩm tuyến tour hoàn toàn mới, hoặc thiết kế lại dịch vụ và chất lượng phục vụ đã mang lại cơ hội trải nghiệm chưa từng có cho du khách.

Điển hình, cùng một hành trình với một điểm đến, nhưng du khách lại có thể lựa chọn sản phẩm du lịch tuyến tour theo đường sông hoặc đường thủy. Hoặc dù chỉ tham gia tuyến tour du lịch một ngày, nhưng du khách lại có cơ hội trải nghiệm được hầu hết những nét đặc trưng, độc đáo tại điểm đến, cũng như thưởng thức văn hóa, ẩm thực địa phương./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục