Ngày 30/8, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên.
Tuần lễ kéo dài đến hết ngày 4/9.
Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá và trực tiếp cung ứng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tới người tiêu dùng thị trường Hà Nội.
Trong khuôn khổ chương trình, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên duy trì 10 gian hàng để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng, nông sản của địa phương.
Đây là dịp tốt đế địa phương quảng bá nhãn và nông sản đặc trưng của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.
Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên, khẳng định những năm gần đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá, nhằm đưa nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đối với thị trường nội địa, thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và cảc tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là thị trường trọng điểm.
[Thông tin giá nhãn Hưng Yên chỉ 4.000 đồng mỗi kg là thất thiệt]
Đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng thời, tiếp tục mở rộng, phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên tới phục vụ người tiêu dùng tại các tinh, thành phố trong cả nước.
Đối với thị trường xuất khẩu, tỉnh Hưng Yên vẫn duy trì xuất khẩu quả nhãn tươi và nhãn chế biến (long nhãn).
Thị trường Trung Quốc được xác định là thị trường trọng tâm, với phần lớn sản phẩm nhãn tươi xuất khẩu tiêu thụ thị trường này. Ngoài ra, tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập mạnh mẽ hơn vào các thị trường đã giới thiệu thành công như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triên Nông thôn kiểm tra, đánh giá tình hình sản xuất ngay đầu vụ; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt sự phát triển của cây nhãn để có định hướng, khuyến cáo chăm sóc phù hợp nhất, giúp người sản xuất chủ động chăm bón, phòng trừ sâu bệnh.
Cùng với đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân canh tác theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt để cây nhãn khỏe, phá triển tốt, quả nhãn luôn đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy chuẩn đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hưng Yên, năm 2018, diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh khoảng 4.340ha, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820ha.
Sản lượng nhãn đạt trên 40.000 tấn, tập trung tại các huyện Khoái Châu (1.650ha), thành phố Hưng Yên (900ha), Kim Động (355ha), Tiên Lữ (390ha), Phù Cừ (470ha) và Ân Thi (400ha).
Dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng kiến nghị các bộ ngành hỗ trợ đẩy mạnh xúc tiến thương mại ra nước ngoài, tư vẫn chuyển giao ứng dụng tiến bộ kỹ thuật công nghệ bảo quản sau thu hoạch; thông tin, thủ tục kiểm dịch... để xuất khẩu.
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, nhân mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa Trung tâm với các đơn vị, địa phương trong đó có Hưng Yên về việc phối hợp tổ chức quảng bá và xúc tiến các nông sản tiêu biểu tới người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.
Theo ông Đào Văn Hồ, hoạt động “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên 2018” là một trong những điểm nhấn quan trọng và là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi hơn, đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tới đông đảo người tiêu dùng.
Nhân dịp này, đã diễn ra lễ ký hết hợp tác về cung ứng và phân phối nhãn lồng Hưng Yên với các đơn vị: CoopMart, Hapro và nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu../ .