Đưa robot quản gia thông minh vào sử dụng trong khách sạn

Một khách sạn lớn ở Mỹ đã đưa vào sử dụng sản phẩm robot quản gia đầu tiên, được mô tả là sự kết hợp của những nhân vật robot nổi tiếng như Wall-E, Rosie và R2-D2.
Đưa robot quản gia thông minh vào sử dụng trong khách sạn ảnh 1Robot A.L.O. (Nguồn: IB Times)

Nằm cách không xa trụ sở của Công ty Apple, một khách sạn lớn ở Mỹ đã đưa vào sử dụng sản phẩm robot quản gia đầu tiên, được mô tả là sự kết hợp của những nhân vật robot nổi tiếng như Wall-E, Rosie và R2-D2.

Ngày 20/8 sắp tới, khách sạn Aloft thuộc sở hữu của tập đoàn khách sạn và resort Starwood sẽ cho ra mắt A.L.O., một robot quản gia có khả năng nhận biết các yêu cầu. Nhiệm vụ chính của robot này sẽ là chuyển đồ đạc lên phòng cho khách, giúp các nhân viên con người của khách sạn có thêm thời gian làm các công việc khác.

Đây cũng là một chiến dịch marketing nhắm vào đối tượng mục tiêu của khách sạn - những vị khách yêu thích công nghệ. Họ có thể thưởng cho robot này bằng những dòng tweet khen ngợi chất lượng phục vụ của nó.

"Khi A.L.O. bước vào, chúng tôi biết ngay nó là thứ chúng tôi đang tìm kiếm. A.L.O. có đạo đức làm việc của Wall-E, sự hài hước của Rosie và khiến tôi nhớ tới robot yêu thích hồi nhỏ của mình, R2-D2," Brian McGuinness - chủ sở hữu Starwood chia sẻ.

Mặc dù chỉ là một robot, nhưng A.L.O rất cuốn hút với những tiếng bíp vui tai, chiếc nơ cổ màu đen bé xíu và giọng nói lễ phép.

Robot quản gia này sẽ được đưa vào sử dụng trong khách sạn Aloft ở Cupertino, nơi chỉ cách đại bản doanh của "gã khổng lồ công nghệ" Apple vài bước chân. Khách sạn này cũng được trang bị toàn sản phẩm của Apple: tất cả 123 phòng nghỉ đều có TV Apple được đồng bộ với các thiết bị chạy iOS và tài khoản iTunes của khách.

Robot quản gia là một trong số những dịch vụ mang tính công nghệ có ở khách sạn Aloft. Với phân khúc khách hàng tự chủ, dịch vụ Cool Concierge sẽ giúp họ tìm kiếm thông tin về đường đi và tình trạng các chuyến bay trên một hệ thống máy tính bảng mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên khách sạn, một bước đi nữa cho thấy sự chuyển đổi nhanh chóng sang các dịch vụ tự động trong ngành kinh doanh khách sạn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục