Gặp lỗi mới, cáp IA chưa xác định được thời gian hoàn tất sửa chữa

Đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á đã phát hiện thêm sự cố trên tuyến cáp này và chưa đưa ra dự kiến lịch trình sửa chữa.
Gặp lỗi mới, cáp IA chưa xác định được thời gian hoàn tất sửa chữa ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: T.H/Vietnam+)

Một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam chiều 2/3 cho hay, theo thông tin từ đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á (IA), đơn vị này đã phát hiện thêm một lỗi trên tuyến cáp quang biển vốn đang được khắc phục sự cố. Do đó, thời gian sửa chữa sẽ thay đổi và hiện chưa có lịch trình sửa chữa.

Trước đó, tuyến cáp này bị trục trặc vào ngày 10/1 và sự cố được xử lý ngay trong ngày. Thế nhưng, vào ngày 11/1, IA lại gặp vấn đề và thời gian dự kiến khôi phục là ngày 25/2.

Tuy nhiên, tới mốc thời gian này, tuyến cáp IA vẫn không thể vận hành 100% lưu lượng do các đơn vị lại phát hiện ra lỗi mới. Thời hạn được xác định khôi phục lỗi mới là 1/3 nhưng khi đó một số nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam lại nhận được thông tin thời gian bị chậm lại tới 4/3.

Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang sẽ cập bờ tại Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế là 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD.

Tại Việt Nam, Viettel Telecom là nhà mạng khai thác trên tuyến cáp này. Khi IA gặp sự cố, nhà mạng cho biết đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như: 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.