Glass tiếp tục giữ vững ngôi vương các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ

Tác phẩm điện ảnh kinh dị ''Glass'' thu về 19 triệu USD trong tuần thứ hai ra mắt giữa lúc những tân binh được kỳ vọng cuối cùng đều ''ngã ngựa.''
Glass tiếp tục giữ vững ngôi vương các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ ảnh 1(Nguồn: UNIVERSAL)

Bất chấp những chê bai từ giới phê bình, bộ phim ly kỳ “Glass” vẫn trụ vững tại ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ. Tác phẩm này thu về 19 triệu USD để có tuần thứ hai liên tiếp giữ ngôi quán quân phòng vé, bất chấp sự cạnh tranh từ các phim mới “The Kid Who Would Be King” và “Serenity.”

Sau hai tuần, bộ phim của đạo diễn M. Night Shyamalan đã thu về 73,6 triệu USD tại Mỹ và đạt doanh thu 162,7 triệu USD trên toàn cầu. Với kinh phí sản xuất chỉ ở mức 20 triệu USD, đây là một thành công lớn với hãng Universal xét về mặt thương mại. Hãng 20th Century Fox không gặp may mắn tương tự, khi bộ phim phiêu lưu - giả tưởng “The Kid Who Would Be King” chuốc lấy thất bại nặng nề trong tuần đầu tiên ra mắt.

“The Kid Who Would Be King” là bộ phim của do Mỹ và Anh hợp tác sản xuất, với biên kịch Joe Cornish đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên nhí và kể câu chuyện về “Vua Arthur” thời hiện đại. Trong phim, cậu nhóc Alex tình cờ tìm ra thanh kiếm thần Excalibur của Vua Arthur và sử dụng nó để đương đầu với một thế lực đe dọa cả thế giới...

Bất chấp sự đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, “The Kid Who Would Be King” chỉ thu về 7 triệu USD trong tuần đầu ra rạp. Đây là con số không như ý với một bộ phim có kinh phí 60 triệu USD (chưa bao gồm chi phí quảng bá). Giám đốc phát hành phim nội địa của hãng Fox là Chris Aronson chia sẻ trên tờ Variety: “Đôi khi bạn làm ra một bộ phim thật hay nhưng gặp vấn đề trong việc kết nối với khán giả ở diện rộng.”

Điều gây tiếc nuối là “The Kid Who Would Be King” là một trong những bộ phim riêng lẻ cuối cùng của hãng Fox trước khi về một nhà với Disney trong thời gian tới. Dù nhận được những lời đánh giá rất tốt từ giới phê bình nhưng ''Kid who would be king'' chỉ thu về vỏn vẹn hơn 7 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại hơn 3.531 rạp trên toàn khu vực. Đây được cho là mức doanh thu ''thảm họa'' trong tuần đầu ra mắt của một bộ phim có kinh phí sản xuất lên tới 60 triệu USD chưa kể chi phí quảng bá.

Giới quan sát cho rằng, bộ phim đề tài gia đình thân thiện của 20th Century Fox là ví dụ điển hình của trường hợp ''bạn làm được một bộ phim rất tốt nhưng lại thiếu kết nối với khán giả màn ảnh rộng.''

Dù có gây thất vọng nhưng ''Kid who would be king'' vẫn may mắn hơn ''Serenity'' ở chỗ còn vớt vát trong tốp năm phim ăn khách khi đứng ở vị trí thứ tư. 

''Serenity,'' bộ phim giật gân màu sắc xã hội đen của Aviron Pictures, chào rạp tại hơn 2.000 địa điểm và chỉ thu về gần 5 triệu USD để đứng ở vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng 10 phim ăn khách trong khu vực.

Kết quả này cũng không quá bất ngờ khi phản hồi phim ở mức ''khiêm tốn'' với đánh giá 22% trên trang Rotten Tomatoes và điểm D+ trên CinemaScore. Tiền đề của bộ phim cũng không mấy sáng sủa bởi nhà sản xuất Global Road sau khi cấp kinh phí 25 triệu USD cho bộ phim đã nộp đơn xin phá sản vào cuối năm ngoái. 

Trong danh sách 10 phim ăn khách nhất, có thể thấy sự tác động của đề cử Oscar. Bộ phim “Green Book” của hãng Universal trở lại bảng xếp hạng sau khi đã ra mắt được 11 tuần và thu về 5,8 triệu USD. Các chuyên gia tin rằng đây là ảnh hưởng của các đề cử Oscar vừa được công bố, trong đó “Green Book” được đề cử tại năm hạng mục, bao gồm cả “Phim xuất sắc nhất.”

Tốp 10 phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua:

'1. Glass* 19 triệu USD
2. The Upside* 12,2 triệu USD
3. Aquaman* 7,4 triệu USD
4. The Kid Who Would Be King 7,3 triệu USD
5. Spider-Man: Into the Spider-Verse* 6,2 triệu USD
6. Green Book 5,4 triệu USD
7. A Dog's Way Home* 5,2 triệu USD
8. Serenity 4,8 triệu USD
9. Escape Room* 4,3 triệu USD
10. Dragon Ball Super: Broly 3,6 triệu USD

* Đã chiếu tại Việt Nam
** Sắp chiếu tại Việt Nam
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục