Theo công bố của Bộ Giáo dục Mỹ ngày 1/11, chỉ có trung bình 3/10 học sinh lớp bốn trên toàn nước Mỹ đạt tiêu chuẩn về môn đọc, và 4/10 đạt chuẩn về môn toán.
Trên thang điểm 500, kết quả trung bình môn toán của lớp bốn là 241, môn đọc là 221.
Kết quả này được công bố sau khi Bộ Giáo dục Mỹ thực hiện một cuộc kiểm tra toàn liên bang đối với học sinh lớp bốn và lớp tám.
Cũng theo kết quả kiểm tra, khoảng một nửa số học sinh lớp bốn biết rằng tam giác vuông và hình chữ nhật có ít nhất một góc vuông. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra các môn đều cao hơn so với năm 2009, trừ môn đọc.
Ông David Driscoll, Chủ tịch Ủy ban kiểm tra liên bang, nhận xét rằng kết quả môn đọc của học sinh lớp bốn là rất đáng thất vọng, đồng thời lo ngại về việc cải thiện tình trạng biết đọc của học sinh. Trong khi đó, ông cho rằng sự cải thiện ở kết quả môn toán trong hai thập niên vừa qua là ấn tượng và liên tục.
Một báo cáo của Bộ Giáo dục Mỹ hồi tháng Tám nhận xét rằng hầu hết các bang của Mỹ đều cho các bài kiểm tra môn đọc và môn toán dễ hơn so với các cuộc kiểm tra liên bang.
Bộ trưởng giáo dục Mỹ Arne Ducan từng nói rằng luật "Không để trẻ em tụt lại phía sau" (No Child Left Behind Act) đã khiến các bang giảm độ khó của các bài kiểm tra nhằm đạt tiêu chuẩn để hưởng ngân sách liên bang.
Kết quả kiểm tra lần này cũng cho thấy trẻ em da đen, trẻ em gốc nói tiếng Tây Ban Nha và trẻ em thuộc diện gia đình thu nhập thấp có kết quả thấp hơn trẻ em da trắng. Tuy nhiên, trẻ em gốc châu Á lại học tốt hơn trẻ em da trắng./.
Trên thang điểm 500, kết quả trung bình môn toán của lớp bốn là 241, môn đọc là 221.
Kết quả này được công bố sau khi Bộ Giáo dục Mỹ thực hiện một cuộc kiểm tra toàn liên bang đối với học sinh lớp bốn và lớp tám.
Cũng theo kết quả kiểm tra, khoảng một nửa số học sinh lớp bốn biết rằng tam giác vuông và hình chữ nhật có ít nhất một góc vuông. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra các môn đều cao hơn so với năm 2009, trừ môn đọc.
Ông David Driscoll, Chủ tịch Ủy ban kiểm tra liên bang, nhận xét rằng kết quả môn đọc của học sinh lớp bốn là rất đáng thất vọng, đồng thời lo ngại về việc cải thiện tình trạng biết đọc của học sinh. Trong khi đó, ông cho rằng sự cải thiện ở kết quả môn toán trong hai thập niên vừa qua là ấn tượng và liên tục.
Một báo cáo của Bộ Giáo dục Mỹ hồi tháng Tám nhận xét rằng hầu hết các bang của Mỹ đều cho các bài kiểm tra môn đọc và môn toán dễ hơn so với các cuộc kiểm tra liên bang.
Bộ trưởng giáo dục Mỹ Arne Ducan từng nói rằng luật "Không để trẻ em tụt lại phía sau" (No Child Left Behind Act) đã khiến các bang giảm độ khó của các bài kiểm tra nhằm đạt tiêu chuẩn để hưởng ngân sách liên bang.
Kết quả kiểm tra lần này cũng cho thấy trẻ em da đen, trẻ em gốc nói tiếng Tây Ban Nha và trẻ em thuộc diện gia đình thu nhập thấp có kết quả thấp hơn trẻ em da trắng. Tuy nhiên, trẻ em gốc châu Á lại học tốt hơn trẻ em da trắng./.
Đỗ Thúy/Washington (Vietnam+)