Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Chương trình ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, đẩy mạnh tiềm năng phát triển thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến...
Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN ảnh 1ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ ngày 8/8. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ 0 giờ ngày 8/8, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa 3-ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ diễn ra và kéo dài đến ngày 10/8 tại địa chỉ www.onlineasean.com.

Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), chương trình có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đến từ 10 nước ASEAN giúp thị trường mua sắm trực tuyến trong khu vực trở nên đa dạng hơn. Chương trình năm nay sẽ do Campuchia-Chủ tịch năm ASEAN 2022 cùng Singapore và Việt Nam đồng chủ trì tổ chức.

Điểm đặc biệt là Chương trình sẽ diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN và trong bối cảnh Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử đã được thông qua. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử.

[Kênh bán hàng online thay đổi chiến lược doanh nghiệp logistics]

Để thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp, ASEAN Online Sale Day 2022 cho phép các doanh nghiệp tại 10 nước ASEAN đăng ký trực tiếp trên website của chương trình. Với thay đổi này, doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian nộp hồ sơ và dễ dàng tiếp cận hơn với Chương trình.

Ngoài ra, ASEAN Online Sale Day 2022 tập trung 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo đó, tùy theo kế hoạch kinh doanh, các doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng các chương trình khuyến mại cho đối tượng người tiêu dùng mục tiêu trong nước hoặc nước ngoài.

"Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được khai thác, sử dụng bộ kit nhận diện Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022 cũng như tham gia vào các chương trình truyền thông chung cho tới khi Chương trình kết thúc," đại diện Ban Tổ chức thông tin.

Bên cạnh Chương trình khuyến mại của doanh nghiệp, các nước thành viên ASEAN cũng phối hợp với các sàn giao dịch lớn để xây dựng các chương trình riêng trong khuôn khổ ASEAN Online Sale Day 2022 nhằm mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, cho phép người tiêu dùng trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2022.

Thực tế cho thấy những năm qua, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đã thu hút sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia không chỉ trong khối ASEAN. Với sự nỗ lực kết nối và tổ chức từ các quốc gia thành viên, ASEAN Online Sale Day đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của nhiều quốc gia nói chung.

Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và tham gia vào các FTA thế hệ mới, Chương trình ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, đẩy mạnh tiềm năng phát triển thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến, tiếp cận những chính sách mới thuận lợi, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, quốc gia./.

Trước đó, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN. Sự kiện đã chính thức diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 8/8 với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực. Trong đó, Việt Nam có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020

Tới năm 2021, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN do Brunei Darussalam – Chủ tịch năm ASEAN 2021, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì, thu hút hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh trên các nền tảng số ở các lĩnh vực như sàn thương mại điện tử, thời trang, điện máy, gia dụng, dịch vụ, du lịch, nhà hàng khách sạn, đồ thủ công mỹ nghệ và một số lĩnh vực khác. Hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục