Ông Hà Huy Hải, Phó giám đốc Xí nghiệp thi công cơ giới 17/4 kiêm Phó chỉhuy công trường sửa chữa cầu Đuống cho biết, ngay sau khi nhận mặt bằng, Xí nghiệp thi công cơ giới 17/4(Công ty Quản lý đường sắt Thanh Hóa) đã huy động từ 70-100 công nhân tiến hànhsửa chữa phần đường bộ hạ lưu cầu với cường độ làm việc liên tục 3 ca/ngày,không nghỉ cuối tuần.
Do đó, đến ngày 30/7, toàn bộ phần đường bộ hạ lưu cầu Đuống đã hoàn thành vàđược đưa ngay vào sử dụng trước hạn định 18 ngày. Hạng mục công trình quan trọngnày đã về trước tiến độ, đạt chất lượng cao, an toàn tuyệt đối và giúp đơn vịgiải quyết được 70% khối lượng toàn công trình.
“Khối lượng công việc phía thượng lưu nhẹ hơn bên hạ lưu nên chỉ khoảng hơn20 ngày nữa đơn vị sẽ cơ bản hoàn thành việc thi công sửa chữa cầu. Tổng cộng cảhai đợt, đơn vị sẽ về sớm so với tiến độ 25 ngày,” ông Hải khẳng định.
Để sớm hoàn thành việc sửa chữa cầu Đuống, Xí nghiệp thi công cơ giới 17/4 sẽtiếp tục thi công 3 ca liên tục, ban ngày thay dầm, hàn lan can, ban đêm côngnhân căng bạt phun cát làm sạch và sơn các thanh dầm.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo antoàn khi thi công, lực lượng thanh tra giao thông vận tải Hà Nội tổ chức giaothông từ xa, cấm toàn bộ xe lớn qua cầu, hạn chế tốc độ tàu; ôtô nhỏ và xe máychỉ được qua cầu từng bên với tốc độ 5km/h.
Theo ông Hải, nếu không cho các phương tiện tham gia giao thông lên cầu, nhàthầu sẽ rút ngắn tiến độ thi công từ 105 ngày xuống chỉ còn 60 ngày. Tuy nhiên,do cầu phao chỉ đáp ứng giao thông một chiều, nên trên cầu vẫn phải cho lưuthông một chiều, đơn vị phải thi công cuốn chiếu từng bên nên tiến độ vì thế chỉrút ngắn được 25 ngày/105 ngày theo kế hoạch./.