Hội chợ du lịch quốc tế "Việt Nam - Đất nước của các di sản"

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3-6/4 với chủ đề "Việt Nam - Đất nước của các di sản."
Hội chợ du lịch quốc tế "Việt Nam - Đất nước của các di sản" ảnh 1Quang cảnh Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2014. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015 (VITM 2015) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3-6/4.

Đây là sự kiện thường niên do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức từ năm 2013. Năm nay, Hội chợ du lịch quốc tế có chủ đề "Việt Nam - Đất nước của các di sản."

Ban tổ chức cho biết với chủ đề "Việt Nam - Đất nước của các di sản," Hội chợ sẽ góp phần giới thiệu các Di sản thiên nhiên, Di sản văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, vinh danh, các điểm đến đã và đang được khách du lịch trong nước, quốc tế ưa chuộng.

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp lữ hành sẽ đưa hàng ngàn sản phẩm cung cấp trực tiếp cho khách du lịch Việt Nam và quốc tế.

Các công ty du lịch ở các nước là điểm đến của du lịch Việt Nam cũng sẽ có cơ hội giới thiệu, chào bán sản phẩm du lịch quốc tế cho các đơn vị lữ hành Việt Nam.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam cũng là nơi để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch trao đổi về xu thế, định hướng, giải pháp phát triển du lịch Việt Nam, tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, đào tạo, giới thiệu văn hóa, ẩm thực truyền thống.

Năm nay, diễn đàn du lịch quốc tế sẽ hướng đến bốn nội dung: Di sản thiên nhiên và văn hóa, nguồn lực vô tận của du lịch; phát triển du lịch nội địa, yếu tố quan trọng hàng đầu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam; du lịch outbound (người Việt Nam ra nước ngoài du lịch), hiện trạng và định hướng phát triển; xu thế du lịch inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) trong bối cảnh hiện nay.

Từ năm 2013, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam bắt đầu được tổ chức tại Hà Nội, được đánh giá là sự kiện đặc biệt của ngành du lịch Việt Nam, hướng tới mục tiêu kích cầu du lịch và quan trọng hơn cả là gắn kết các địa phương trọng điểm du lịch cùng bắt tay xây dựng thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Đây cũng là Hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên ở nước ta được tổ chức bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Sau 2 lần tổ chức (2013, 2014), Hội chợ đã trở thành Hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất ở Việt Nam.

Năm nay, Ban tổ chức dự kiến sẽ có 700 đơn vị tham gia trưng bày ở 500 gian hàng và thu hút khách quốc tế đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ; đón 65.000 lượt khách tham quan.

Cũng trong những ngày diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch sẽ bán trực tiếp cho khách hàng 15.000 vé máy bay, 14.000 tour. Ban tổ chức cũng kỳ vọng các sản phẩm bán tại Hội chợ sẽ mang lại doanh thu 200 tỷ đồng.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức thường niên vào tháng Tư hàng năm tại Hà Nội, góp phần tạo dựng một thương hiệu ổn định, bền vững cho du lịch Việt Nam trong tổ chức hội chợ quốc tế./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục