Khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần

Chiến dịch này là một trong những hoạt động được tiến hành trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ ASEAN-FIFA được ký kết vào tháng 11/2019 bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 tại Bangkok.
Khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần ảnh 1Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters.)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa phối hợp khởi động "#ReachOut" - một chiến dịch được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức về các triệu chứng sức khỏe tâm thần, khuyến khích mọi người tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần và giúp xóa bỏ sự kỳ thị.

Trong một tuyên bố, Tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi cho biết: "Sức khỏe tinh thần và hạnh phúc cũng quan trọng như sức khỏe thể chất và sự an toàn. Trong nhiệm kỳ Chủ tịch của Brunei, ASEAN đang thực hiện các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác với các đối tác bên ngoài để cung cấp cho Cộng đồng ASEAN các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội cần thiết và phù hợp."

Theo Tổng thư ký Lim Jock Hoi, nâng cao sức khỏe tâm thần luôn là một trong những ưu tiên chiến lược của lĩnh vực y tế ASEAN. Tăng cường các dịch vụ sức khỏe tâm thần cũng đóng góp vào nỗ lực ứng phó của ASEAN trước đại dịch COVID-19 cũng như trước các trường hợp khẩn cấp về y tế cộng đồng trong tương lai thông qua việc triển khai Khuôn khổ Phục hồi toàn diện ASEAN.

Về phần mình, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh: "Chiến dịch này rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về tình trạng sức khỏe tâm thần và khuyến khích trò chuyện để có thể cứu sống sinh mạng con người. Trong Tầm nhìn 2020-2023, FIFA cam kết biến bóng đá có ích cho xã hội. Trò chuyện với gia đình, bạn bè hoặc chuyên gia y tế có thể là chìa khóa."

[WHO cảnh báo tác động của dịch COVID-19 đến sức khỏe tâm thần]

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định: "Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp diễn, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta."

Trong khuôn khổ chiến dịch, "#ReachOut" công bố video về 14 cầu thủ và cựu cầu thủ trên các kênh kỹ thuật số của FIFA, cũng như các công cụ đa phương tiện khác nhằm phổ biến và chia sẻ rộng rãi trong và ngoài khu vực Đông Nam Á.

Chiến dịch này là một trong những hoạt động được tiến hành trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ ASEAN-FIFA được ký kết vào tháng 11/2019 bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 tại Bangkok, Thái Lan. Trước đó, hai bên đã phối hợp phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về COVID-19 qua loạt video được các cầu thủ nổi tiếng chia sẻ bằng các ngôn ngữ địa phương./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục