Kinh doanh không như ý, Amazon tăng giá dịch vụ

Trong hoàn cảnh doanh thu năm 2013 không được như kỳ vọng, ''gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến'' đã quyết định…tăng giá dịch vụ để cải thiện mức doanh thu.

Tập đoàn Amazon vừa công bố kết quả hoạt động của họ trong quý tư năm 2013, qua đó cho thấy hãng này đã có một quý kinh doanh cuối năm không được như ý muốn.

Theo đó, mặc dù doanh thu của họ đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 25,59 tỷ USD thì thành tích này vẫn thấp hơn so với mức kỳ vọng hơn 26 tỷ USD của giới phân tích.

Chưa hết, mức lãi ròng của Amazon chỉ đạt 239 triệu USD, cũng thấp hơn mức kỳ vọng.

Trong hoàn cảnh đó, ''gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến'' đã quyết định…tăng giá dịch vụ để cải thiện mức doanh thu.

Cụ thể, Giám đốc tài chính Tom Szkutak của Amazon nói rằng họ sẽ tăng giá thuê bao thành viên Amazon Prime lên 20-40 USD/năm, qua đó đẩy tổng mức giá thuê bao lên khoảng 119 USD/năm.

Theo Giám đốc Szkutak thì việc tăng giá là điều tất yếu sau khi giá nhiên liệu và chi phí vận chuyện tăng lên, cũng như mật độ đặt hàng từ các thành viên Prime tăng cao./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục