Lan dau Trien lam Y te quoc te voi hinh thuc ngoai tuyen, truc tuyen hinh anh 1Khách tham quan một Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Triển lãm Y tế quốc tế (Pharmedi Vietnam 2020) sẽ diễn ra từ ngày 16-19/9 tới, với hình thức ngoại tuyến (offline) và trực tuyến (online).

Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức sau thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thông tin được đại diện Ban tổ chức triển lãm cung cấp ngày 20/7.

Theo đó, song song với hình thức truyền thống (offline), triển lãm năm nay có thêm hình thức kết nối trực tuyến (online). Điều này giúp các doanh nghiệp trưng bày và khách tham quan có thể trao đổi trực tiếp với nhau thông qua website và ứng dụng của triển lãm.

Hơn thế, các doanh nghiệp nước ngoài cũng dễ dàng tiếp cận triển lãm khi việc đi lại giữa các nước đang bị hạn chế.

Triển lãm năm nay có nhiều lĩnh vực trưng bày đa dạng như dược phẩm, thiết bị y tế, dịch vụ du lịch chăm sóc y tế, thiết bị sản phẩm công nghệ và giải pháp chăm sóc người lớn tuổi, thực phẩm chức năng, dụng cụ, thiết bị máy móc y tế, bệnh viện, phòng khám…

[Hà Nội: Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 26]

Đây là cơ hội để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới. Ngoài ra, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm chương trình giao thương online cũng như tìm hiểu các chương trình hội thảo bổ ích về ngành một cách trực quan nhất.

Thông qua hình thức kết hợp online và offline, triển lãm đã mở ra một bước tiến mới, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tìm kiếm đối tác sản xuất và phân phối dược phẩm-thiết bị y tế, tiếp cận cơ hội xúc tiến đầu tư trong bối cảnh thị trường chuyển dịch đầu tư đang có nhiều chuyển biến tích cực và hoạt động xúc tiến thương mại bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đại diện Ban Tổ chức triển lãm cho biết sự kết hợp giữa hình thức ngoại tuyến và trực tuyến sẽ là mô hình phù hợp với xu hướng cho các hội chợ, triển lãm trong giai đoạn hiện nay; đồng thời đây cũng là cách tiếp cận chiến lược chuyển đổi số mà Chính phủ đề ra, từ đó giúp tăng cường việc tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường và tối ưu hóa thương mại bán hàng.

Dưới sự bảo trợ của Bộ Y tế, Công ty Cổ phần ADPEX phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam, Công ty Vimedimex VN tổ chức Triển lãm Y tế quốc tế (Pharmedi Vietnam) lần đầu vào năm 2005.

Đến nay, triển lãm được xem là sự kiện chuyên ngành y tế có quy mô hàng đầu tại Việt Nam với lượng khách trung bình mỗi kỳ lên đến 10.000 người và gần 1.000 cuộc giao thương được ký kết, góp phần thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác và phát triển của kinh tế y tế Việt Nam./.

Đinh Hằng (TTXVN/Vietnam+)