Maritime Bank đầu tư hệ thống khởi tạo và quản lý khoản vay

Hệ thống LOS có thể giúp Maritime Bank xử lý nhanh chóng và chính xác các tài liệu liên quan đến các hồ sơ xin vay của khách hàng.
Maritime Bank đầu tư hệ thống khởi tạo và quản lý khoản vay ảnh 1Lãnh đạo hai bên tham gia ký kết. (Nguồn: Maritime Bank)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Infosys Việt Nam (Infosys) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tích hợp hệ thống CMC Sài Gòn (CMC SISG) đã ký kết hợp đồng mua sắm và triển khai hệ thống khởi tạo và quản lý khoản vay tại Maritime Bank.

Với mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng, việc tập trung nguồn lực tài chính đầu tư, nâng cấp hệ thống công nghệ đang là một trong những chiến lược quan trọng của Maritime Bank hiện nay. Dự án triển khai Hệ thống khởi tạo và quản lý khoản vay (Loan Origination System - LOS) là một trong những dự án trọng điểm nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên.

[Tổng lợi nhuận trước thuế tăng của Maritime Bank đạt 207%]

Hệ thống LOS là một giải pháp quản lý quy trình tối ưu nhất hiện nay trong ngành ngân hàng, có thể giúp Maritime Bank xử lý nhanh chóng và chính xác các tài liệu liên quan đến các hồ sơ xin vay của khách hàng bởi mảng sản phẩm dịch vụ cho vay chính là mảng đóng góp chính vào tổng doanh thu của Maritime Bank. Đây cũng là chính là mảng kinh doanh dự kiến có tốc độ tăng trưởng mạnh trong những năm tới, đặc biệt là sản phẩm dịch vụ cho vay đối với khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp.

Việc đầu tư hệ thống LOS sẽ giúp Maritime Bank nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường chuyên môn hóa nghiệp vụ, các hệ thống dữ liệu được kết nối toàn diện, từ đó giúp các quy trình được tinh giảm tối đa và giúp giảm thiểu chi phí vận hành.

Thông qua hệ thống LOS, nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng tra cứu thông tin của khách hàng, tư vấn và trả lời trực tiếp nhanh chóng, chính xác về các khoản vay cũng như lộ trình thực hiện khi khách hàng có nhu cầu. Qua đó, các hồ sơ vay của khách hàng sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, thông suốt và an toàn trong thời gian nhanh nhất, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tại Maritime Bank.

Maritime Bank cũng kỳ vọng sẽ rút ngắn được 50% thời gian phục vụ khách hàng đồng thời luôn cập nhật chính xác tình trạng xử lý hồ sơ ở từng thời điểm để khách hàng có kế hoạch chủ động tương ứng sau khi đầu tư và đưa vào vận hành hệ thống này.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank cho biết: “Hệ thống khởi tạo và quản lý khoản vay đang được đánh giá là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay trong việc giúp các ngân hàng tự động hóa quy trình một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Đây là một trong những dự án quan trọng giúp Maritime Bank gia tăng trải nghiệm khách hàng đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục