Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đang tổ chức tuyển 438 nhân lực để cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác đường sắt đô thị tuyến Nhổn-ga Hà Nội.
Theo đó, các vị trí trưởng, phó phòng cần tuyển gồm phòng vận hành (giám sát điều độ chạy tàu, điều phối lái tàu; điều độ điện, môi trường, lập biểu đồ vận hành, trực ban), kỹ thuật công nghệ (quản lý thiết bị nhà ga, thiết bị điện, thông tin, tín hiệu, hệ thống bán vé tự động), giám sát an toàn, vận hành nhà ga (quản lý vé, thu soát vé, hành chính, kinh doanh dịch vụ; duy tu sửa chữa thiết bị) và trưởng, phó Depot Nhổn (khu xưởng kỹ thuật tổng hợp, đậu đỗ đoàn tàu).
Bộ phận cần nhiều nhân sự nhất là nhà ga (158 người), Depot Nhổn (92 người), sửa chữa thiết bị (81 người), vận hành (48 người)… Ứng viên phải trong độ tuổi 20-45, có bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng.
“Thời hạn tuyển từ 18/4 đến 30/6 và dự kiến thi tuyển trong quý 2-3/2022. Những người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo chuyên môn theo kế hoạch của công ty. Khi tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội vận hành chính thức, người lao động được hưởng các chế độ chính sách của doanh nghiệp Nhà nước và thu nhập tùy theo vị trí việc làm, với mức lương từ 6,5-13 triệu đồng/tháng.
[Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội sẽ khai thác đoạn trên cao vào tháng 12/2022]
Trước đó, đầu năm 2022, đơn vị tổ chức tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận trên để cử đi đào tạo và dự kiến hoàn thành thi tuyển trong tháng 3/2022, song chưa tuyển đủ nên tiếp tục gia hạn và kéo dài thời gian thi tuyển đến quý 2-3/2022.
Theo tính toán đầu tư, hệ thống metro Nhổn-ga Hà Nội cần 624 người để phục vụ khai thác, vận hành, trong đó giai đoạn khai thác đoạn trên cao cần 524 người. Công tác đào tạo lái tàu và nhân sự phục vụ khai thác, vận hành nằm trong phạm vi các gói thầu xây lắp, thiết bị liên quan./.
Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km. Tuyến đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) dài 8,5km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy-ga Hà Nội) dài 4km. Dự kiến sẽ khai thác, vận hành đoạn trên cao Nhổn-Cầu Giấy vào cuối năm 2022. Với đoạn đi ngầm (4km) từ ga S9 bãi xe Ngọc Khánh cũ đến ga S12 (trước ga Hà Nội) dự kiến hoàn thành năm 2024 hoặc 2025. |