Một phát ngôn viên quânđội Pakistan đã xác nhận vụ tấn công diễn ra vào lúc rạng sáng tại khuvực bộ tộc Mohmand. Phát ngôn viên trên nói: "Các trực thăng của NATO đãxả súng bừa bãi trong khi không hề bị khiêu khích nhằm vào một chốtkiểm soát quân sự của Pakistan tại Mohmand, con số thương vong đã đượcthông báo còn các thông tin chi tiết thì phải chờ".
Hai quan chứctình báo Pakistan tại khu vực cho biết tám binh sĩ Pakistan đã bị thiệtmạng, trong khi bốn người khác bị thương trong vụ tấn công vào trạm kiểmsoát Salala, cách biên giới Afghanistan khoảng 2,5 km.
Vụ tấn công diễnra vào khoảng 2 giờ sáng (giờ địa phương) tại khu vực Baizai thuộcMohmand, nơi binh sĩ Pakistan chiến đấu chống lại các tay súng Taliban.Một phát ngôn viên của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế do NATO đứng đầu(ISAF) tại Kabul cho biết liên quân vẫn chưa có thông tin gì về "một vụtai nạn" và đang thu thập thêm thông tin.
Tuy chưa có xác nhận từ NATO, song shính quyền Pakistan cũng đã phong tỏa tuyến đường tiếp tếhậu cần hết sức quan trọng cho binh sĩ NATO đang chiến đấu ở Afghanistan.
Ông Mutahir Hussain, một quan chức cấp cao tạikhu vực bộ tộc Khyber của Pakistan nói: "Chúng tôi đã chặn tuyến đườngcung cấp hậu cần cho NATO sau khi nhận được chỉ đạo từ chính phủ trungương. Các xe tải chở hàng hóa sẽ phải quay trở lại thành phố Peshawar."
Các xe tải và xe bồn chở nhiên liệu đã bị chặn lại tại thị trấn Jamrudthuộc khu vực bộ lạc Khyber gần thành phố Peshawar, vài giờ sau khi xảyra vụ tấn công nói trên của NATO. Ông Mutahir Zeb, một quan chức cấp caocủa Chính phủ Pakistan xác nhận: "Chúng tôi đã ngăn chặn tuyến tiếp tếnày và khoảng 40 xe tải và xe bồn chở nhiên liệu buộc phải từ cửa khẩuJamrud quay trở lại."
Trong khi đó, một quan chức khác của Pakistan lại cho rằng việc cung cấp hậu cần bị ngừng lại là vì lý do an ninh.
Cuộc tấn công diễn ratrong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Pakistan vốn đang căng thẳng sau khicác lực lượng đặc nhiệm Mỹ đột kích giết chết trùm khủng bố Osama binLaden ở thị trấn Abbottabad, nằm sâu trong lãnh thổ Pakistan hồi tháng5/2011./.