Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội đạt tổng doanh thu 32,8 tỷ đồng

Từ 3-5/11, "Ngày hội khuyến mại du lịch" tại Hà Nội thu hút 36.000 lượt khách tham quan mua sắm; có 6.000 khách đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện, tổng doanh thu đạt 32,8 tỷ đồng.
Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội đạt tổng doanh thu 32,8 tỷ đồng ảnh 1Máy bay của VietjetAir. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Theo Sở Công Thương Hà Nội, sau ba ngày (3/11-5/11) tổ chức sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch" tại Vườn hoa Lý Thái Tổ đã thu hút được 36.000 lượt khách tham quan mua sắm tại các gian hàng và có 6.000 khách hàng đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện, tổng doanh thu đạt 32,8 tỷ đồng, tăng 56% so với năm ​ngoái.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017, diễn ra từ ngày 1-3/11 năm nay với thông điệp “Tưng bừng khuyến mại-An tâm mua sắm” nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, du lịch giai đoạn cuối năm, đồng thời kết nối các doanh nghiệp với tầng lớp tri thức trẻ.

[Săn’ tour du lịch Tết giá rẻ tại Ngày hội khuyến mại du lịch]

Tại sự kiện Vietnam Airlines phát hành mới 500 thẻ hội viên bông sen vàng và tặng hàng trăm phần quà miễn phí như bình giữ nhiệt, cốc, USB, bút, mô hình máy bay cho người tiêu dùng qua hình thức vòng quay may mắn. Hãng hàng không giá rẻ Jetstar đã tặng miễn phí người tiêu dùng 200 vé máy bay 0 đồng các tuyến nội địa và quốc tế cùng hàng trăm phần quà có giá trị như: áo phông, mũ, balo.

Các công ty du lịch, lữ hành cũng đã được khách hàng đăng ký ngay tại sự kiện lên đến hơn chục tỷ đồng như Sài gòn Tourist đạt doanh thu hơn 2 tỷ đồng (tăng hơn 2 lần so với ​trước), hơn 2.000 lượt người tham quan và đăng ký tour tại gian hàng; Lạc Việt Travel doanh thu đạt 4,4 tỷ đồng, với lượng khách thăm quan, chụp ảnh ước tính gần 4.000 lượt người, trong đó 80 khách hàng trực tiếp đăng ký các tour nội địa; 248 khách hàng (bao gồm khách lẻ và khách đoàn) ký tour quốc tế.

Công ty Hà Nội Redtour tung ra ra các chương trình bán tour ưu đãi 0 lợi nhuận, đơn vị đã đón khoảng 8.000 lượt khách và tiếp nhận gần 2.500 khách hàng đăng ký tour trực tiếp. Tổng doanh thu của doanh nghiệp ước đạt gần 5 tỷ đồng.

Tại sự kiện người dân đặc biệt quan tâm tới các tour như: Du lịch City Tour quanh Hà Nội chỉ 450.000 đồng; du lịch Miền Tây, Côn Đảo, Hà Giang, Sapa, Quy Nhơn (2-5 ngày) chỉ từ 1,15​ triệu đồng đến 3,99 triệu đồng; du lịch Phú Quốc 5 ngày chỉ 4,99 triệu đồng; du lịch Hàn Quốc 6 ngày chỉ 9,99​ triệu đồng; đi tour đến Nhật Bản giảm 6​ triệu đồng chỉ còn từ 29​ triệu đồng; du lịch Thái Lan 5 ngày chỉ còn 4,9 triệu đồng; du lịch châu Âu 9 ngày chỉ còn 48,9 triệu đồng.

Các tour du lịch danh lam thắng cảnh của Hà Nội cũng đặc biệt được các du khách nước ngoài quan tâm và đã thu hút được 1.662 lượt khách.

Bên cạnh đó, tất cả các gian hàng đều tổ chức các chương trình hoạt náo, tri ân khách hàng với hơn 5.000 quà tặng có giá trị qua các gameshow: trí tuệ, vận động, âm nhạc.

Với việc đưa hoạt động biểu diễn nghệ thuật “Hà Thành 36 phố phường” và mô hình mô phỏng danh lam thắng cảnh của Hà Nội vào không gian chung của sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch 2017,” sự kiện đã thu hút được một lượng lớn du khách là các gia đình Việt, du khách nước ngoài đến tham qua và chụp ảnh check-in tại đây.

Góp phần tạo thêm sự thành công cho chương trình và nổi bật ý nghĩa của chủ đề sự kiện năm 2017 “Hà Nội-Điểm đến văn hóa”./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục