Những bảo vật gia truyền của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng

Bất chấp tốc độ đào thải khắc nghiệt, đi ngược lại quy luật vòng đời hưng thịnh ngắn ngủi của nhiều món mỹ phẩm, “bảo vật” này vẫn luôn là thứ phép màu đáng trân quý không thể trộn lẫn.

Trong thế giới phấn hương phù phiếm, “bảo vật” đáng giá nhất của mỗi thương hiệu mỹ phẩm chính là những công thức có một không hai ra đời từ phòng thí nghiệm, được tung hô bởi vạn người phụ nữ không phân biệt sắc tộc, màu da, để rồi hàng chục năm sau đó sẽ tiếp tục tái sinh dưới muôn dạng hình hài mới mẻ.

Bất chấp tốc độ đào thải khắc nghiệt, đi ngược lại quy luật vòng đời hưng thịnh ngắn ngủi của nhiều món mỹ phẩm trên thị trường, những “bảo vật” này vẫn luôn là thứ phép màu đáng trân quý với DNA không thể trộn lẫn.

Điểm cực khoái vĩnh viễn của NARS

Hãy bước vào một cửa hàng bất kỳ trong hệ thống bán lẻ Sephora toàn cầu, hỏi hộp phấn má bán chạy nhất, chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời là phấn má Orgasm của NARS.

Phấn má Orgasm ra đời vào năm 1999. Khác với những hộp phấn má thông thường được thiết kế với sắc độ dành riêng cho từng tông da, Orgasm là sản phẩm dành cho mọi phụ nữ trên Trái Đất này.

Sự cân bằng màu tuyệt vời giữa sắc hồng, cam đào và nhũ vàng lấp lánh đã khiến Orgasm trở thành một vật báu thần kỳ có thể làm ửng hồng mọi đôi gò má trên trần đời. Nhưng Orgasm trở thành một biểu tượng kinh điển không chỉ do chất lượng sản phẩm xuất sắc mà còn nhờ vào khả năng sáng tạo và khiêu khích bậc thầy của Francois Nars.

Francois thậm chí đã nghĩ ra cái tên Orgasm (cực khoái) trước cả khi thực hiện pha chế và tìm ra màu sắc phù hợp với sản phẩm. Với ông, làm gì có màu phấn má nào tươi tắn, gợi cảm hơn đôi má ửng hồng hây hây của người phụ nữ sau những giờ phút ái ân run rẩy?

Từ một hộp phấn má bé nhỏ khởi đầu, hiện nay dòng sản phẩm Orgasm của NARS đã được mở rộng với nào là phấn má dạng lỏng, highlighter, son môi, và gần đây nhất là son dưỡng.

Những bảo vật gia truyền của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ảnh 1Gam màu hồng cam đầy hưng phấn của dòng Orgasm là một ''đặc sản'' của NARS.

Chiếc lọ nhỏ màu nâu kỳ diệu của Estée Lauder

Huyền thoại về “chiếc lọ nhỏ màu nâu kỳ diệu” Advanced Night Repair của Estée Lauder bắt đầu được viết từ năm 1982. Ở thời điểm đó, thương hiệu mỹ phẩm này đã làm nên một cuộc cách mạng trong thói quen dưỡng da thông thường của phái đẹp: thay cho cụm từ “chăm sóc da”, Estée Lauder lần đầu tiên mang đến khái niệm “phục hồi hư tổn cho làn da."

Bằng dạng thức serum lỏng, thẩm thấu nhanh, Advanced Night Repair mang theo axit hyaluronic dưỡng ẩm sâu từ bên trong và công nghệ ChronoluxCB giúp tái tạo lại làn da “tưởng chừng đã mất” bởi tác động của tia tử ngoại và khói bụi môi trường.

Thiết kế chai màu nâu và chiếc vòi lấy serum mô phỏng những ống nghiệm dược phẩm của Advanced Night Repair tạo cho người dùng cảm giác được tiếp cận với một phương thức y học thần kỳ, cứu lấy làn da đang hồi tuyệt vọng.

Những bảo vật gia truyền của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ảnh 2''Gia tộc hoàng kim'' của những chiếc lọ nhỏ màu nâu diệu kỳ.

Là tinh chất đầu tiên tạo nên định nghĩa đúng đắn nhất cho dạng thức serum, Advanced Night Repair đến nay vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Estée Lauder, từng mang về cho thương hiệu này 127 giải thưởng làm đẹp lớn nhỏ trên toàn cầu.

Người ta ước tính rằng cứ 1 phút lại có tám chiếc lọ màu nâu kỳ diệu được bán ra trên thế giới. Và chỉ riêng trong năm 2016, 4,5 triệu chai Advanced Night Repair đã đến được tay người tiêu dùng.

Từ công thức của Advanced Night Repair, Estée Lauder đã kiến tạo nên cả một đế chế phục hồi hư tổn dành cho làn da, đôi mắt, từ serum dạng lỏng cho đến tinh chất cô đặc hay viên nang ampoule tiện lợi.

Dù ở nhà hay trong những chuyến du lịch đường xa, các thành viên của “gia tộc” Advanced Night Repair đều có thể song hành cùng làn da của bạn.

[Bận rộn mấy cũng đừng bỏ qua những bước chăm sóc da này]

Suối nguồn tươi trẻ

Lancôme đã mất tới 14 năm nghiên cứu hơn 197 công thức thử nghiệm để có thể cho ra đời một thứ tinh chất hoàn mỹ nhất, được ví như suối nguồn tươi trẻ, mang tên Advanced Génifique Serum.

Khác với “con át chủ bài” Advanced Night Repair của Estée Lauder làm nhiệm vụ chữa trị, phục hồi tổn thương cho da, Lancôme Advanced Génifique Serum lại mang đến một khái niệm dưỡng da tiến bộ vượt bậc so với các tinh chất cùng thời: xây dựng một lớp rào chắn, một hệ sinh thái vững chắc để bảo vệ da khỏi môi trường, rồi từ đó mới chữa lành và tái tạo những thương tổn mà làn da đã phải chịu đựng.

Với công thức có chứa lợi khuẩn bifido, Advanced Génifique Serum giúp tối ưu hóa cấu trúc và sự khác biệt ở tầng biểu bì, củng cố chức năng tự bảo vệ của da, đảm bảo hiệu quả cao nhất cho lớp “hàng rào” đang ngày ngày phải đương đầu với biết bao áp lực. Đặc biệt, loại serum này có thể nhỏ lên trên làn da trang điểm, giúp bạn tái tạo lại nền da tươi tắn, rạng rỡ lúc giữa ngày.

Những bảo vật gia truyền của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ảnh 3Advanced Génifique là dòng sản phẩm nổi tiếng của Lancôme được lưu truyền như một bí quyết làm đẹp qua rất nhiều thế hệ.

Từ năm 2009 đến nay, ước tính đã có hơn 8 triệu chai Advanced Génifique Serum được bán ra, và con số này vẫn không hề có dấu hiệu dừng lại.

Theo thời gian, Advanced Génifique Serum nay đã trở thành “tiền bối” của tinh chất dưỡng mắt Advanced Génifique Eye Light-Pearl, kem dưỡng mắt Advanced Génifique Youth Activating Eye Cream, tinh chất chăm sóc da trong thời kỳ nhạy cảm Advanced Génifique Sensitive… Với mỗi sản phẩm mới tung ra thị trường, Advanced Génifique đều nhận được sự tán dương tuyệt đối của phái đẹp.

Bảng phấn mắt làm nên đế chế Urban Decay

Nói không ngoa, NAKED chính là thứ bảo vật “khai quốc” đối với Urban Decay. Dù được thành lập từ năm 1996, nhưng phải đến năm 2010, khi bảng màu NAKED ra đời, Urban Decay mới trở thành một trong những cái tên được săn đón bậc nhất.

Theo ước tính, cứ 6 giây lại có một bảng màu NAKED được bán ra. Các beauty blogger hay những nghệ sĩ trang điểm hàng đầu thế giới như Pat McGrath, Wayne Goss,… đều không thể ngừng sử dụng và ca tụng NAKED như “chiếc iPhone của thế giới làm đẹp."

Những bảo vật gia truyền của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ảnh 4Những bảng màu mắt NAKED đã đưa tên tuổi Urban Decay trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm trang điểm được yêu thích nhất trên thế giới.

Wende Zomnir - người đồng sáng lập ra thương hiệu Urban Decay – từng muốn tạo ra một bảng màu gồm toàn những tông trung tính giúp các cô gái có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, từ khung giờ công sở 9 giờ sáng cho đến những buổi tiệc tùng rộn rã bắt đầu lúc 9 giờ tối.

Ý đồ tưởng chừng đơn giản là vậy nhưng trước đó lại chưa từng có ai thực hiện. Nghiễm nhiên, bảng màu NAKED trở thành một “must-have item” với mọi nghệ sĩ trang điểm, một mối tình đầu lấp lánh đối với những cô gái lần đầu chạm ngõ phấn hương.

Từ sau cột mốc NAKED 1 (năm 2010), Urban Decay đã liên tiếp tung ra những phiên bản màu khác nhau: NAKED 2, NAKED 3, NAKED Basics, NAKED Smokey, NAKED Heat… nhưng vẫn giữ nguyên phong cách là những lựa chọn màu theo một tông nhất định (trung tính, nóng hoặc lạnh).

Tuyệt phẩm son dưỡng

Cây son dưỡng nào là ước mơ của mọi cô gái yêu làm đẹp trên toàn thế giới? Cây son dưỡng nào có khả năng tạo ra những sắc màu riêng biệt cho mỗi cô gái tùy thuộc vào độ pH của từng làn môi? Câu trả lời chỉ có thể là Dior Lip Glow - thỏi son hòa hợp tuyệt đối giữa những dịu êm hiền lành của son dưỡng và màu sắc ngọt ngào của son thỏi thông thường.

Những bảo vật gia truyền của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ảnh 5Dior Lip Glow - “công chúa” của thế giới son dưỡng.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 chỉ với hai màu sắc là cam và hồng, “dòng họ” Dior Lip Glow ngày nay đã có đến 10 gam màu được phát triển trên 3 kết cấu: sáp dưỡng cơ bản (Lip Balm), nhũ (Holo) và lì (Matte). Trong đó, hai kết cấu mới: nhũ và lì - thực sự là một đột phá đáng kể trong thế giới son dưỡng môi vốn chỉ gắn liền với những thỏi son mềm, bóng, không hiệu ứng.

Chỉ với một lần lướt chạm, hai cây son Holo Pink và Holo Purple có thể trải ra trên môi một “dải ngân hà” với hàng triệu ánh nhũ li ti sáng rực, khiến bờ môi thêm đầy căng và phát sáng lấp lánh.

Matte Pink và Matte Raspberry lại là hai thỏi son dưỡng dạng lì vô cùng “thức thời," thể hiện sự thấu hiểu tâm lý tuyệt vời của Dior đối với nỗi lo của mọi cô gái thời hiện đại: không muốn lớp son dưỡng ẩm bóng bẩy phía dưới phá hỏng màu son khô lì sành điệu bên trên./.

(Đẹp/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục