Kết quả trên cho thấy người dân Mỹ rất… chăm chỉ cập nhật thiết bị game để phục vụ nhu cầu giải trí của mình.
Cùngvới đó, Nielsen còn thấy rằng tổng lượng thời gian được dùng để chơivideo game đã tăng 7%, và số tiền bỏ ra để mua nội dung số, thuê bao đãtăng 8%, so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoàira, game trên các thiết bị cầm tay như điện thoại di động, máy tínhbảng cũng đang có sức phát triển mạnh mẽ, với 66% số hộ gia đình có trẻem trong độ tuổi 6-12 đang sở hữu đồng thời cả thiết bị iOS, kèm vớimột chiếc Nintendo DS hay Sony PSP.
Nielsencho biết thêm, rằng nhiều người trưởng thành trong độ tuổi 25-34 lựachọn game trên thiết bị Android nhiều hơn iOS, song bù lại game của iOSlàm vừa lòng nhiều lứa tuổi khác hơn, bởi những người ở tầm trung niêncũng…mê game iOS.
Vớikết quả khảo sát nói trên, có thể thấy Mỹ vẫn tiếp tục khẳng định đượcvị trí là thị trường hấp dẫn đối với các nhà sản xuất game của thếgiới./.