Quảng bá về Việt Nam tại hội chợ du lịch quốc tế uy tín thế giới

Các doanh nghiệp Việt đã giới thiệu đến du khách quốc tế các điểm đến, sản phẩm du lịch ấn tượng, nghệ thuật truyền thống và ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.
Quảng bá về Việt Nam tại hội chợ du lịch quốc tế uy tín thế giới ảnh 1Một góc gian hàng Việt Nam tại ITB Berlin 2018. (Ảnh: Thanh Bình-Anh Đức/TTXVN)

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, từ ngày 6-10/3, du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITB tại Berlin (Đức).

Đây là hoạt động triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2019 với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, lưu trú nghỉ dưỡng và một số địa phương như Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; xúc tiến, quảng bá các điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác quốc tế...

Gian hàng chung của du lịch Việt Nam tại hội chợ do Tổng cục Du lịch, Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp thực hiện.

Gian hàng có tổng diện tích 500 m2, được thiết kế ấn tượng, giới thiệu đến du khách quốc tế các điểm đến, sản phẩm du lịch ấn tượng tới các đối tác, khách hàng, báo chí, truyền thông, biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Đặc biệt, Việt Nam đã giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Việt Nam qua món phở bò, nem cuốn, cocktail...

[Hơn 1.000 lượt khách tới gian hàng Việt tại hội chợ du lịch Ottawa]

Vào ngày 8/3, Tổng cục Du lịch thực hiện chương trình “Đêm Việt Nam" nhằm cập nhật tới du khách, đối tác quốc tế về các thông tin mới nhất của du lịch Việt Nam; gặp gỡ các nhà điều hành tour, công ty quản lý điểm đến, khách sạn và du lịch tốt nhất; tặng các chuyến đi hoặc vé miễn phí đến Việt Nam...

Tại hội chợ, 3 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam cũng thiết lập quầy thông tin nhằm xúc tiến quảng bá du lịch. Ngoài ra, 3 địa phương còn tham dự chương trình ITB Speed Networking, Blogger Speed Networking và các hội chợ về quảng bá điểm đến, xu hướng du lịch và phát triển du lịch kết hợp hội chợ - hội thảo - triển lãm (MICE).

Hội chợ ITB Berlin là một trong những hội chợ lớn và uy tín nhất thế giới về du lịch, được tổ chức vào tháng 3 hằng năm tại nước Đức bắt đầu từ năm 1966.

Trong năm 2018, Hội chợ ITB Berlin 2018 thu hút sự tham gia của 10.000 doanh nghiệp và tổ chức từ 186 quốc gia, vùng lãnh thổ trưng bày các sản phẩm và dịch vụ. Hội chợ thu hút 170.000 khách tham dự, trong đó có 110.000 khách thương mại.

Với du lịch Việt Nam, khách Đức là một trong 5 thị trường Tây Âu quan trọng (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy) được miễn thị thực trong 3 năm, bắt đầu từ 1/7/2018.

Trong năm 2018, Việt Nam đã đón 213.986 lượt du khách Đức, tăng 7,1% so với năm 2017. Hai tháng đầu của 2019, khách Đức đến Việt Nam đạt 45.827 lượt, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2018./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục