Quảng Ninh: Sôi động các chương trình kích cầu du lịch Hè

Quảng Ninh đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới trong mùa Hè để thu hút du khách, tăng sức cạnh tranh điểm đến, đặc biệt các địa phương có thế mạnh du lịch biển đảo như Cô Tô, Vân Đồn.
Quảng Ninh: Sôi động các chương trình kích cầu du lịch Hè ảnh 1Đảo Cô Tô ở Quảng Ninh. (Ảnh: TTXVN phát)

Mùa Hè năm nay, dự báo lượng du khách đến Quảng Ninh tăng cao. Với mục tiêu mang đến cho du khách chất lượng dịch vụ cũng như những trải nghiệm tốt nhất, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã đưa ra thị trường nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn cũng như xây dựng và làm mới các sản phẩm du lịch.

Các đơn vị làm du lịch đã xây dựng nhiều chương trình du lịch hè, đặc biệt là các chương trình để thu hút khách dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Khách sạn, khu vui chơi khuyến mãi, kích cầu du lịch

Tại Khách sạn Best Western Premier Sapphire Hạ Long, đơn vị đã tổ chức chương trình vui chơi, học tập kết hợp ăn uống tại khu vực dành riêng cho trẻ em của khách sạn với mức giá 150.000 đồng/bé.

Hay tại FLC Hạ Long, khách sạn cũng xây dựng các gói combo đặc biệt với mức giá 280.000 đồng/bé với các trải nghiệm hoạt động chơi team building, bể bơi, set ăn dành cho bé.

Mùa hè cũng là thời điểm các gia đình tổ chức du lịch. Vì vậy, các chương trình ưu đãi dành riêng cho nhóm đối tượng này cũng được các đơn vị quan tâm.

[Quảng Ninh sẽ đón khoảng 430.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4-1/5]

Khu du lịch trải nghiệm Quảng Ninh Gate đã đưa ra các gói du lịch dành riêng cho gia đình với combo nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm dành cho 4 người chỉ từ 1.899.000-2.999.000 đồng. Du khách sẽ được sử dụng các dịch vụ phòng nghỉ, bữa sáng miễn phí, tham quan các khu vui chơi, chợ phiên truyền thống.

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích cho trẻ em như viết chữ thư pháp, thu hoạch rau củ, làm bánh, bắt cá.

Các khu vui chơi, giải trí cũng là điểm đến yêu thích của du khách và các gia đình. Để đáp ứng nhu cầu du lịch và vui chơi tăng cao trong dịp hè, Sun World Hạ Long lần đầu tiên đưa vào triển khai dịch vụ lối đi ưu tiên “Wow pass” tại hai khu vực: Đồi Mặt trời và Công viên chủ đề Dragon Park với mức giá 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em, trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Quảng Ninh: Sôi động các chương trình kích cầu du lịch Hè ảnh 2Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Đây là dịch vụ đặc quyền, giúp khách hàng di chuyển cáp treo và qua lối vào trải nghiệm các trò chơi tại các công viên thuận tiện, nhanh chóng hơn, không cần xếp hàng chờ đợi.

Ngoài ra, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lưu trú đã giảm từ 10-20% giá dịch vụ để kích cầu du lịch. Các đơn vị cũng tập trung khai thác tối đa các dòng khách theo nhóm gia đình, công ty, trường học, tăng tiện ích đi kèm, như giảm giá các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phòng tổ chức hội nghị, âm thanh, ánh sáng.

Nhiều tour du lịch mới hấp dẫn

Mùa Hè được coi là "thời điểm vàng" của ngành du lịch. Không bỏ lỡ cơ hội này, các đơn vị lữ hành đã chủ động xây dựng các tour du lịch hấp dẫn để nỗ lực tiếp cận, mở rộng thị trường khách.

Chị Lê Thị Bích Hằng, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Quảng Ninh cho biết trên cơ sở khảo sát nhu cầu, thị hiếu du khách, đơn vị đã tung ra hàng loạt các tour du lịch trọn gói ngắn ngày và dài ngày hấp dẫn phục vụ mùa du lịch hè.

Các tour biển đảo được mở rộng từ vịnh Hạ Long, sang vịnh Bái Tử Long và dọc tuyến biển từ Hạ Long đến Móng Cái. Nhiều tour kết hợp đa dạng trải nghiệm, khai thác thị trường phía Nam nhờ kết nối đường bay Quảng Ninh-Cần Thơ và hệ thống cao tốc, cảng biển thuận lợi cũng được du khách ưa chuộng.

Gần 40 sản phẩm du lịch được đưa vào khai thác trong năm nay, cùng hơn 130 sự kiện sẽ được tổ chức là cơ sở thuận lợi cho các hãng lữ hành thiết kế các tour mới, tăng sức hấp dẫn, cũng như hiệu quả truyền thông du lịch cho Quảng Ninh.

Các sản phẩm được xây dựng theo hướng liên kết dịch vụ, điểm đến, nâng chất dịch vụ đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng khách gia đình, nhóm nhỏ hay đoàn lớn.

Trong dịp Hè này, các địa phương đã đưa ra các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách, tăng sức cạnh tranh điểm đến, đặc biệt các địa phương có thế mạnh du lịch biển đảo.

Tại Cô Tô, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã đưa vào hoạt động tour du lịch 3 đảo, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Cô Tô con, hòn Sư Tử, hòn Cá Chép, lặn ngắm san hô hay tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano; một ngày làm ngư dân; đi bộ, leo núi tham quan, khám phá những bãi biển hoang sơ, bãi đá trầm tích; khám phá các đảo nhỏ kết hợp với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường.

Huyện Vân Đồn đưa vào hoạt động 2 tuyến đường đi bộ tại 2 xã đảo Quan Lạn, Minh Châu. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hoá, biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố do chính người dân thực hiện.

Khu vực phía Tây của tỉnh như thành phố Uông Bí đã làm mới các sản phẩm du lịch tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, như trải nghiệm làm đồ thủ công đan nón, làm chuồn chuồn tre, spa chăm sóc sức khoẻ, đêm hội làng...; sản phẩm cắm trại, check-in tại khu, điểm du lịch tại Hồ Yên Trung, thác Lựng Xanh; tổ chức du lịch sinh thái, trải nghiệm tại đỉnh Bình Hương, phường Vàng Danh và đỉnh Phượng Hoàng, phường Bắc Sơn.

Thị xã Quảng Yên cũng đưa sản phẩm du lịch “Cốc Cốc đảo Hà Nam,” dấu ấn Bạch Đằng, Phố ẩm thực và điểm check-in Phố đêm Bến Ngự Quảng Yên.

Ngoài ra, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch biên giới, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đồng bào dân tộc cũng được các địa phương khai thác tối đa để thu hút du khách./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.