Ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm bơi mảng-hát then trên hồ Nà Nưa

Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện bình thường mới, việc ra mắt sản phẩm du lịch bơi mảng-hát then trên hồ Nà Nưa mở đầu cho chuỗi các chương trình kích cầu du lịch Tuyên Quang.
Ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm bơi mảng-hát then trên hồ Nà Nưa ảnh 1Bơi mảng-hát then trên hồ Nà Nưa. (Ảnh Vũ Quang/TTXVN)

Chiều 15/1, tại hồ Nà Nưa thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang đã ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm mới: bơi mảng-hát then trên hồ Nà Nưa.

Với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, việc ra mắt sản phẩm du lịch bơi mảng-hát then trên hồ Nà Nưa là sự kiện mở đầu cho chuỗi các chương trình kích cầu du lịch Tuyên Quang năm 2022.

Sản phẩm du lịch trải nghiệm mới bơi mảng-hát then trên hồ Nà Nưa gắn với du lịch về nguồn tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào sẽ tạo sự kết nối bền chặt giữa du lịch lịch sử và trải nghiệm văn hóa địa phương, từ đó, thu hút khách du lịch đến với Tuyên Quang.

[Du lịch Việt Nam 2022: Nhiều giải pháp để phục hồi và bứt phá]

Dựa trên những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, tỉnh Tuyên Quang đã và đang xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng theo hướng bền vững.

Tỉnh sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm...

Phát triển du lịch cũng được tỉnh Tuyên Quang xác định là một trong ba khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Tỉnh Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2025 đón trên 3 triệu lượt khách du lịch; tổng thu xã hội từ du lịch đạt trên 4.800 tỷ đồng; đóng góp cho GRDP từ 6% trở lên; tạo việc làm cho trên 25.000 lao động.

Tỉnh phấn đấu đến năm 2030, đón trên 5,5 triệu lượt khách du lịch; đóng góp vào GRDP toàn tỉnh từ 10% trở lên; tạo việc làm cho trên 35.000 lao động.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục