Samsung gia tăng thị phần dẫn đầu thị trường di động

Samsung tiếp tục giữ vị trí độc tôn trên thị trường điện thoại di động toàn cầu khi chiếm gần 28% số điện thoại di động được bán ra.
"Gã khổng lồ điện tử" Hàn Quốc, Samsung tiếp tục thể hiện vị trí độc tôn trên thị trường điện thoại di động khi mở rộng thị phần của hãng trên thị trường điện thoại di động toàn cầu trong quý thứ hai, chiếm gần 28% số điện thoại di động được bán ra.

Theo số liệu thị trường mới nhất được công bố hôm thứ Năm (25/7) của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, hãng điện tử Hàn Quốc đã bán được 107 triệu thiết bị cầm tay trong quý này, góp phần tạo mức tăng trưởng nhanh nhất của ngành điện thoại di động trong một năm, tăng 4%, để đạt mức 386 triệu thiết bị.

Phần lớn sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu đối với các thiết bị Android từ các thị trường châu Á và châu Mỹ Latinh.

"Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của ngành công nghiệp điện thoại di động kể từ quý thứ hai của năm 2012," Neil Shah, một nhà phân tích cao cấp của Strategy Analytics, cho biết trong một tuyên bố, đồng thời  lưu ý quý trước đó chỉ ở mức 371,5 triệu thiết bị.

Trong khi thị phần bán hàng điện thoại di động toàn cầu của Samsung tăng trưởng 25% trong quý 2 này thì hãng điện thoại di động đứng vị trí thứ hai là Nokia đã đánh mất 1/3 thị phần, từ mức 22,5% thị phần trong quý 2 năm 2012 xuống còn 15,8% trong quý 2 năm nay.

Bên cạnh Samsung, Apple cũng được hưởng lợi từ sự suy giảm của Nokia, khi tăng từ mức 7% thị phần đến mức 8,1%. Đứng ở vị trí thứ tư, hãng LG cũng cải thiện thị phần nắm giữ của mình khi tăng từ 3,5% số điện thoại di động toàn cầu lên 4,6%.

Strategy Analytics nhận định sự suy giảm thị phần của Nokia là do nhu cầu mờ dần cho điện thoại tính năng cơ bản và sự bỏ rơi hệ điều hành Symbian của hãng điện thoại Phần Lan.

Trong khi Apple hiện đang bị mắc kẹt ở vị trí thứ ba, Strategy Analytics nhận định hãng này có thể tăng thị phần trong thời gian tới bằng cách phát hành một iPhone giá rẻ đang được đồn thổi.

"Thị phần của Apple trên thị trường điện thoại di động đang gặp khó khăn để vượt qua mức 10%, và tăng gấp đôi con số thị phần hiện tại và nó sẽ chỉ có thể đạt được điều này một cách bền vững khi nó có thêm các mẫu iPhone mới giá thấp hơn hiện tại với màn hình lớn hơn trong tương lai," nhà phân tích cao cấp của Woody Oh cho biết trong một tuyên bố./.

Việt Đức (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục