Chiều 31/3, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trao 3 tỷ đồng để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Đây là một trong số các hoạt động hỗ trợ của VNPT trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, đơn vị này đã triển khai cung cấp kịp thời các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin thiết thực với những chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm cung cấp cho người dân và doanh nghiệp với những sản phẩm hữu ích.
Cụ thể, ngay sau khi có sự bùng phát dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, VinaPhone đã chủ động liên lạc với hơn 7.000 thuê bao của các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân có liên quan đến bệnh viện này để tìm hiểu thông tin và cập nhật lộ trình di chuyển của những người này trong thời gian qua.
[Gần 400.000 bản khai y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI sau 1 tuần]
Từ khi dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, do nhiều người dân làm việc và học tập tại nhà nên lưu lượng sử dụng trên Internet đã tăng đột biến. Trước tình hình đó, VNPT đã tăng gấp đôi tốc độ đường truyền Internet với các gói Home Combo với giá không đổi. Gói cước này cũng được gia tăng dung lượng Data và mở rộng ưu đãi phút gọi, qua đó đáp ứng toàn diện nhu cầu liên lạc, làm việc, học tập và giải trí của người dân.
Đối với các doanh nghiệp, VNPT đã triển khai chương trình ưu đãi lên đến 90% cho các tổ chức doanh nghiệp khi đăng kí gói cước V-Com, tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice, VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số. Đến nay, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp sử dụng gói dịch vụ số này.
Đặc biệt, VNPT đã cùng một số doanh nghiệp công nghệ xây dựng ứng dụng Khai báo Y tế tự nguyện (NCOVI), giúp khai báo y tế toàn dân một cách dễ dàng.../.