

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã triển khai một số chương trình chuyên đề phát triển du lịch như gắn với ẩm thực có quy mô và tính trải nghiệm cao, góp phần tạo cảm xúc, chiều sâu cho sản phẩm du lịch.
Với những con đường lát đá quanh co, ngôi nhà sơn trắng mái ngói đỏ, ban công sắt và cửa sổ hoa rực rỡ, Taxco như đưa du khách quay ngược về thế kỷ 18 - thời kỳ hoàng kim của ngành khai thác bạc.
Từ ngày 11/7, địa điểm tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật hàng tuần tại thành phố Hạ Long sẽ được phục vụ miễn phí cho người dân và du khách thưởng thức.
Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng giữa 2 đội Z121Vina Pyrotech (Việt Nam) và Jiangxi Yangfeng (Trung Quốc), hứa hẹn mang đến màn trình diễn đỉnh cao của nghệ thuật, ánh sáng, âm nhạc.
Sen Trà Lý thường bắt đầu nở từ tháng 5 đến tháng 8, cao điểm nở rộ là vào tháng 6 và 7. Thời điểm lý tưởng để tham quan là vào sáng sớm, khi ánh nắng dịu nhẹ và sương mai vẫn còn đọng trên lá.
Góp phần giảm phát thải rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống và hướng đến phát triển đô thị xanh bền vững, từ 2026, Thủ đô Hà Nội sẽ ngừng sử dụng và lưu hành các sản phẩm nhựa dùng một lần.
Tại thành phố Đà Nẵng vẫn còn nhiều chợ truyền thống có vị trí địa lý, diện tích thuận lợi để phát triển thành điểm đến du lịch nhưng vẫn chưa được đầu tư đúng mức gây lãng phí.
Thái Lan đã thực hiện những chiến lược thông minh và quyết liệt để giữ gìn nét văn hóa ẩm thực đường phố độc đáo, đồng thời đảm bảo mọi món ăn vỉa hè đều phải đạt chuẩn an toàn.
Một thói quen mà du khách Việt mong muốn là giảm thiểu rác thải, cụ thể là tái chế và tránh sử dụng đồ dùng một lần. Xu hướng này thể hiện chuyển biến tích cực trong nhận thức của người Việt.
Công tác bảo tồn tại Vườn quốc gia Côn Đảo đã trở thành một hình mẫu, góp phần cứu sống hàng triệu cá thể rùa con và đưa Côn Đảo trở thành thành viên của mạng lưới bảo tồn rùa biển.
Đà Lạt xuất hiện nổi bật trong top 5 điểm đến với chi phí phải chăng nhất châu Á mùa Hè, cho thấy sức hút ngày càng lớn của thành phố cao nguyên với vai trò là điểm đến tiết kiệm, giàu trải nghiệm.
Vườn quốc gia Côn Đảo là một trong những địa điểm sinh sản của rùa biển tại Việt Nam, chiếm tới 90% số lượng rùa về đẻ trứng trên cả nước.
Cần “vẽ” lại bản đồ du lịch Việt Nam hậu sáp nhập địa giới hành chính trên cơ sở vừa phải tạo được tính liên kết, phát huy lợi thế, vừa mang đậm bản sắc đa dạng, đặc sắc, phù hợp với các thị trường...
Mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, Hà Nội tung ra loạt sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như tour di sản, du lịch đêm và các tuyến liên kết vùng, góp phần làm phong phú trải nghiệm cho du khách đến Thủ đô.
Z121 Vina Pyrotech và Jiangxi Yangfeng là hai đội thi mang dấu ấn riêng biệt cả về phong cách trình diễn lẫn ngôn ngữ pháo hoa, được kỳ vọng sẽ tạo nên một đêm Chung kết thăng hoa của DIFF 2025.
Trong chiến lược định vị đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, là điểm đến du lịch đẳng cấp.
Để tạo bứt phá cho du lịch bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên giàu mạnh, văn minh và thịnh vượng, toàn ngành sẽ tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong giai đoạn tới.
Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là nơi lưu giữ các hiện vật văn hóa Chăm Pa lớn nhất cả nước, trong đó có 12 Bảo vật Quốc gia, trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước.
Các địa phương và doanh nghiệp du lịch-lữ hành chủ động tái định vị sản phẩm, mở rộng hành lang địa lý nhằm đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển bền vững, lấy người dân và du khách làm trung tâm.
Để bứt tốc, lãnh đạo ngành du lịch Thủ đô công bố hàng loạt sản phẩm du lịch mới, kết hợp giữa chiều sâu di sản với trải nghiệm hiện đại, là hướng đi khác biệt mà địa phương đang tiên phong.
Việc bắn pháo hoa cuối tuần sẽ chỉ diễn ra ở quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, và không thu phí phụ thu xem pháo hoa ở các điểm kinh doanh dịch vụ lân cận và du khách tham quan vịnh Hạ Long.
Do phát triển đô thị nhanh chóng, dòng chảy văn hóa sông Hồng đang đứng trước nguy cơ đứt gãy nếu không có một chiến lược tổng thể, bài bản và quyết liệt, lấy văn hóa-du lịch làm hạt nhân phát triển.
Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới, Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế (+30%) và đứng thứ 2 về tốc độ phục hồi so với trước đại dịch (+34%).
Vịnh Vĩnh Hy thuộc Vườn Quốc gia núi Chúa (Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Núi Chúa, xã Vĩnh Hải, tỉnh Khánh Hòa) là một trong những điểm đến thu hút du khách.
Đầm sen Trà Lý ở xã Duy Xuyên thuộc thành phố Đà Nẵng có diện tích gần 35ha, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm chút thư thả giữa thiên nhiên.
Khoản phụ thu 50.000 đồng/người để xem pháo hoa vào tối thứ Sáu, thứ Bảy đang gây tranh cãi, trong đó nhiều ý kiến cho rằng phí này chưa hợp lý, làm đội giá dịch vụ giữa mùa du lịch cao điểm.
Điểm dừng chân ưa thích nhất của du khách Việt là Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Trong khi đó, Hàn Quốc và Trung Quốc là hai thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Các chuyên gia, nhà quản lý cho rằng cần nhiều giải pháp đặc thù để tiếp tục có thêm sản phẩm, dịch vụ thuộc kinh tế đêm thực sự đặc sắc, hài hòa lợi ích, thúc đẩy phát triển du lịch.
Theo cục thống kê cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2025, lượng du hách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 10,66 triệu lượt người, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước.
Lễ đón tiếng sấm đầu năm tồn tại khoảng 100 năm qua, là một lễ hội lớn, có nhiều lễ thức mang đậm sắc thái văn hóa độc đáo riêng có của dân tộc Ơ Đu, một trong 5 dân tộc ít người nhất Việt Nam.