Mọi công dân của 48 quốc gia châu Âu đều đượcquyền tham gia cuộc thi. Mỗi người, kể cả các chuyên gia quảng cáo, được thiếtkế và nộp một tác phẩm quảng cáo dưới hình thức tranh vẽ, đồ họa, biếm họa, ảnhhoặc khẩu hiệu lên ban tổ chức cuộc thi trước ngày 30/6 tới.
Tuy cuộc thi nàychỉ dành cho công dân khu vực châu Âu, nhưng mọi người trên hành tinh có quyềntham gia bỏ phiếu bầu chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất, ngoài 15 tác phẩm do bantổ chức chọn lựa.
Trên cơ sở danh sách này, ban giám khảo sẽ chọn ra tác phẩmđoạt giải.
Giải nhất cuộc thi thiết kế quảng cáo này trị giá 5.000 euro, doChính phủ Tây Ban Nha tài trợ. Giải sẽ được trao tại thủ đô Madrid của Tây BanNha trước ngày khai mạc Hội nghị thượng đỉnh về MDG tại trụ sở Liên hợp quốc ởNew York, Mỹ, vào tháng Chín tới.
Tháng Ba vừa qua, Tổng Thư ký Liên hợp quốcBan Ki-moon đã công bố báo cáo cho rằng tiến trình thực hiện MDG hiện nay khôngđồng đều và nếu không đẩy nhanh kế hoạch hành động, một số mục tiêu có thể khôngthực hiện được.
Dưới tiêu đề "Giữ lời hứa," cuộc thi thiết kế quảng cáo ở châuÂu nhằm kêu gọi các chính phủ, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp tư nhân, các nhàhoạt động từ thiện và các tổ chức đa phương "cùng hành động tập thể, năng suấthơn và hiệu quả hơn," trong thực hiện mục tiêu cắt giảm đói nghèo trước năm2015./.