Hơn 3.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Mỹ đã có mặt tại cuộc hội thảo Gateway' 17, do Alibaba - "người khổng lồ" về thương mại điện tử của Trung Quốc - tổ chức ở Detroit, nhằm tìm kiếm cơ hội để tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Hội thảo, diễn ra hai ngày 20-21/6, dự kiến trình bày và hướng dẫn các cách thức bán hàng sang Trung Quốc, nhất là thông qua nền tảng thương mại điện tử, theo đó những doanh nghiệp có thể phát triển hoạt động kinh doanh và vươn ra thị trường toàn cầu.
Theo Alibaba, những doanh nghiệp tham gia phần lớn đều sản xuất những mặt hàng quen thuộc đối với người tiêu dùng Trung Quốc như hàng thời trang, may mặc, hàng tiêu dùng vận chuyển nhanh, thiết bị điện tử, đồ gia dụng và thực phẩm tươi sống.
[Mỹ và Trung Quốc nhất trí xem xét một loạt rào cản thương mại]
Alibaba cho biết thêm các SME đó có tiềm năng dẫn đầu thương mại điện tử xuyên biên giới và làm gương cho các SME trên thế giới.
Trung Quốc là thị trường mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, với 467 triệu người tiêu dùng trực tuyến đã chi tiêu khoảng 26.100 tỷ nhân dân tệ (3.830 tỷ USD) năm 2016, tăng 19,8% so với năm trước đó./.