Ví Việt cán mốc hơn 2 triệu người dùng từ giữa tháng 12

LienVietPostBank là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng giải thưởng APICTA 2017 cho hạng mục "Ứng dụng tài chính".
Ví Việt cán mốc hơn 2 triệu người dùng từ giữa tháng 12 ảnh 1Ví Việt - sản phẩm của LienVietPostBank. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, tính đến ngày 15/12, Ví Việt là có hơn 2 triệu người dùng (User) và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt trên toàn quốc”.

Ngân hàng này dự kiến trong năm 2018, Ví Việt sẽ đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán.

Đây là thông tin được ông Thắng cho biết tại lễ công bố giải thưởng APICTA 2017 – giải thưởng do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng cho sản phẩm Ví Việt cho hạng mục "Ứng dụng tài chính."

APICTA được coi là giải thưởng OSCAR trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Năm 2017 là năm thứ 17 APICTA tổ chức bình chọn các giải thưởng ICT, đã có 16 nước trong khu vực với 188 dự án tham dự tranh giải ở 17 hạng mục. Trong số 17 hạng mục tham dự này có 2 hạng mục dành cho học sinh và sinh viên, 15 hạng mục còn lại sẽ có tối đa 3 giải thưởng dành cho mỗi hạng mục.


[Phụ nữ dân tộc thiểu số được tiếp cận tài chính qua LienVietPostBank]

Ví Việt là một loại ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên điện thoại và internet. Sau hơn 1 năm triển khai, Ví Việt đã kết nối thanh toán với các đối tác như điện lực, cấp nước, viễn thông, đại lý vé máy bay, bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 200 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho người sử dụng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.