Là một trong những doanh nghiệp thâm niên và luôn nằm trong top đầu của ngành du lịch nước nhà, sau 30 năm, Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel vừa chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value” vào sáng nay, ngày 19/12, tại Hà Nội.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh sẽ: “Kiên định theo đuổi ba trụ cột chiến lược: doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp số và doanh nghiệp kết nối sâu; đặt khách hàng làm trung tâm, lấy đổi mới sáng tạo và công nghệ làm động lực phát triển. Đây sẽ là nền tảng để chúng tôi tạo ra những hành trình có chiều sâu, bền vững và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, cũng như vị thế của đất nước trên bản đồ du lịch thế giới.”
Theo đó, “doanh nghiệp xanh” là khẳng định cam kết đối với môi trường và cộng đồng, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm, lan tỏa lối sống bền vững và gắn kết văn hóa địa phương. “Doanh nghiệp số” thể hiện bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số - ứng dụng dữ liệu và công nghệ hiện đại nhằm cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hiệu quả vận hành và xây dựng hệ sinh thái thông minh.
Còn “doanh nghiệp kết nối sâu” là minh chứng cho triết lý phát triển dựa trên sự đồng hành và gắn bó lâu dài với khách hàng, các đối tác chiến lược và cộng đồng; sẻ chia giá trị, thúc đẩy kinh tế địa phương và hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Chia sẻ về chiến lược phát triển thập kỷ tới, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết kênh bán trực tuyến giữ vai trò đặc biệt quan trọng, gắn liền với định hướng chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của ngành du lịch Việt Nam.
“Chúng tôi tập trung số hóa toàn bộ hành trình trải nghiệm, từ khâu tìm kiếm tour, nhận tư vấn, cho đến đặt dịch vụ và chốt giao dịch. Thực tế cho thấy nhu cầu khách hỏi tour và đặt tour qua các nền tảng online của Vietravel đang tăng nhanh qua từng năm, trở thành một kênh bán hàng chiến lược và ổn định,” lãnh đạo Vietravel cho hay.
Trong nhóm mục tiêu quan trọng của lộ trình chuyển đổi số sát cánh cùng toàn ngành, Vietravel đặt mục tiêu đến năm 2026 là doanh thu từ kênh online chiếm 40% tổng doanh thu, duy trì mức tăng trưởng tối thiểu 5-10% mỗi năm trong giai đoạn tiếp theo.
Giữa bối cảnh các doanh nghiệp lữ hành truyền thống phải cạnh tranh khốc liệt với các nền tảng du lịch trực tuyến - OTA (Booking, Traveloka, Agoda…), lãnh đạo tập đoàn Vietravel cho rằng OTA là xu thế tất yếu và trở thành một phần của hệ sinh thái du lịch trực tuyến.
“Thay vì cạnh tranh trực diện, Vietravel tập trung vào thế mạnh cốt lõi: thiết kế tour trọn gói chất lượng, kinh nghiệm vận hành 30 năm và dịch vụ đồng hành trọn vẹn - những giá trị mà OTA khó có thể thay thế. Chúng tôi cũng hợp tác chọn lọc với các nền tảng phù hợp để mở rộng tệp khách hàng, đồng thời phát triển các kênh bán trực tiếp nhằm giữ chân khách và tối ưu chi phí chuyển đổi,” ông Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định.
Vietravel cũng sẽ đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Ra đời năm 1995, từ những tuyến tour đầu tiên, tập đoàn Vietravel đã luôn đồng hành cùng các địa phương qua hàng loạt chương trình xúc tiến, lễ hội và sự kiện văn hóa, góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế./.
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân kỷ niệm Quốc khánh
Tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh là dịp để Vietravel Airlines khẳng định vai trò, vị thế của một hãng hàng không tư nhân vì sự phát triển của đất nước.