Viettel “nhảy” vào lĩnh vực thanh toán phí đỗ xe qua điện thoại

Ứng dụng Parking của Viettel giúp người dùng tìm kiếm thông tin như số chỗ còn trống, lộ trình lưu thông đến vị trí bãi và có thể thanh toán trước phí đặt chỗ với mức phí 5.000 đồng/lượt.
Viettel “nhảy” vào lĩnh vực thanh toán phí đỗ xe qua điện thoại ảnh 1Điểm đỗ xe thanh toán phí qua điện thoại do Viettel thí điểm. (Ảnh: Viettel)

Thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 24/10 cho biết, đơn vị này đã phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Nhân dân Quận 1 triển khai thí điểm ứng dụng My Parking-thu phí đỗ xe qua điện thoại.

Phạm vi thí điểm thực hiện tại 3 tuyến phố thuộc Quận 1, gồm khu vực trước khách sạn New World trên đường Lê Lai và đường Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, khu vực gần chợ Bến Thành với quy mô 150 -170 chỗ đỗ.

Phía Viettel cho hay, My Parking do đơn vị này phát triển, giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin về bãi đỗ xe như số chỗ còn trống, lộ trình lưu thông đến vị trí bãi và có thể thanh toán trước phí đặt chỗ với mức phí 5.000 đồng/lượt, bằng với mức phí hiện hành. Ứng dụng này đã có mặt trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Trong khoảng thời gian thí điểm từ nay tới 31/12/2017, người dùng có thể thanh toán thuận tiện qua nhiều hình thức như nhắn tin SMS, qua ứng dụng Bankplus.

Dự kiến sau thời gian triển khai thí điểm đánh giá và hoàn thiện dịch vụ, Viettel sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai tại các bãi đỗ xe ôtô được cho phép tổ chức thu phí trên địa bàn​ Thành phố Hồ Chí Minh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.