Khai trương Vườn văn hóa Nhật Bản trong lòng TP.HCM

Công viên đá Tùng Sơn Thạch Hoa Viên được coi là Vườn văn hóa Nhật Bản, một điểm đến du lịch mới của Thành phố Hồ Chí Minh, đã chính thức khai trương phục vụ du khách vào ngày 2/3.
Khai trương Vườn văn hóa Nhật Bản trong lòng TP.HCM ảnh 1Một góc Tùng Sơn Thạch Hoa Viên. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Công viên đá Tùng Sơn Thạch Hoa Viên được coi là Vườn văn hóa Nhật Bản trong lòng Thành phố Hồ Chí Minh, một điểm đến du lịch mới của Thành phố đã chính thức khai trương phục vụ du khách vào ngày 2/3.

Công viên tọa lạc tại ấp Xuân Thới Thượng Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, cách trung tâm Thành phố khoảng 20km.

Với quy mô 20.000m2, công viên là một không gian xanh hướng về thiên nhiên mang đậm nét văn hóa Nhật Bản.

Tại đây, những môn nghệ thuật đặc trưng của Nhật Bản như cây kiểng Bonsai, điêu khắc đá, hồ cá Koi… đều được chuyển về từ Nhật Bản.

Người dân Thành phố và du khách sẽ có dịp khám phá những nét văn hóa nghệ thuật của Nhật Bản, hiểu hơn về nghệ thuật ẩm thực cũng như các lễ hội đặc trưng của người dân "Xứ sở hoa Anh đào."

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Tùng Sơn Thạch Hoa Viên đi vào hoạt động góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thành phố.

Mỗi năm, Thành phố đón khoảng 200.000 du khách cùng hàng chục ngàn thương gia Nhật Bản đến đầu tư và trao đổi thương mại.

Khu vườn là nơi giới thiệu về nét văn hóa Nhật Bản với du khách Việt Nam, góp phần tăng cường sự trao đổi, giao lưu văn hóa và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Đây cũng sẽ là nơi tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa Việt-Nhật.

Đặc biệt, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã chọn đây là nơi tổ chức Hội thi sinh vật cảnh châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2015.

Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2014 mục tiêu chung của ngành du lịch thành phố là tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững, phát huy tiềm năng và lợi thế.

Trong năm 2014, Thành phố sẽ phấn đấu thu hút 4,4 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu 94.000 tỷ đồng. /.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.