Khách du lịch tham quan Singapore. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong thông báo chung ngày 17/4, Tập đoàn Sân bay Changi (CAG) cùng Hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) và STB -Tổng cục Du lịch Singapore cho biết sẽ đầu tư 33,75 triệu SGD (hơn 24 triệu USD) cho chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch mang tên "Singapore: Một điểm đến".

Chương trình xúc tiến du lịch có số vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay này, dự kiến sẽ kéo dài trong ba năm, nhằm triển khai các nỗ lực tiếp thị chung thúc đẩy Singapore trở thành điểm dừng chân và điểm đến đầy sức hấp dẫn đối với du khách trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành của STB, Lionel Yeo nhấn mạnh chương trình này sẽ nhắm tới nhiều đối tượng du khách, thay vì chỉ nhằm vào du khách từ các thị trường đường dài cụ thể như Mỹ và châu Âu như trước kia.

[Bảy chiến lược phát triển kinh tế của Singapore]
 
Mặt khác, chương trình cũng sẽ mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triển lãm).
 
Thông qua chương trình hợp tác này, du khách quốc tế sẽ có cơ hội khám phá Singapore theo những cách thức mới mẻ và đầy hấp dẫn, với những tuyến du lịch được xây dựng mới, tăng các trải nghiệm thực tế dựa trên sở thích của du khách như tour du lịch ẩm thực với sự hòa nhập và khám phá đời sống văn hóa ẩm thực địa phương...

Ông Lionel Yeo cũng nhận định sự "bắt tay" giữa ba đối tác Sân bay-Hàng không và Du lịch là động lực góp phần thúc đẩy phát triển "ngành công nghiệp không khói" của Singapore trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay./.