Bộ Du lịch Ai Cập ngày 9/1 cho biết đã đặt ra mục tiêu đón 16 triệu du khách quốc tế trong năm nay nhằm tạo thêm 200.000 việc làm, với doanh thu tăng 12% so với năm 2010 do nền kinh tế khu vực châu Âu và Bắc Mỹ phục hồi.
Bộ Du lịch cho biết, dù mới xảy ra vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Alexandria nhưng tỷ lệ đặt buồng phòng tại thành phố cảng bên bờ Địa Trung Hải vẫn tăng 3%, đồng thời bác bỏ mọi tác động tiêu cực đến du lịch tại đây.
Ngoài ra, ngành công nghiệp không khói nước này cũng tích cực triển khai những hoạt động thúc đẩy, quảng bá du lịch của khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Sharm El-Sheikh tại các hội chợ du lịch quốc tế ở Pháp, Anh, Nga, nhằm giành được sự tin tưởng của du khách trên thế giới.
Về phần mình, Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Zoheir Garranah cho biết, Ai Cập đã đón 14,7 triệu du khách trong năm 2010, tăng 2,2 triệu du khách so với năm 2009, và thu được gần 12,6 tỷ USD, với tỷ lệ lưu trú qua đêm tăng 15%.
Theo ông Garranah, ngành du lịch của Ai Cập đã thành công trong việc khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu mới đây, với các điểm thu hút được nhiều khách nhất vẫn là Sharm El-Sheikh và Hurghada bên bờ biển Đỏ.
Tại khu vực Arập và Trung Đông, Ai Cập là một điểm đến hàng đầu của du khách. Du khách Nga đến Ai Cập đông nhất. Tiếp theo là các nước Anh, Italy, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ông Zoheir Garranah khẳng định Ai Cập đặt ra mục tiêu đón 25 triệu lượt khách vào năm 2020 và đạt doanh thu 21 tỷ USD.
Du lịch chiếm khoảng 11% GDP của Ai Cập và cứ 8 lao động thì có 1 người làm trong ngành du lịch. Đây cũng là một trong những nguồn thu ngoại tệ hàng đầu của nước này.
Đối với đất nước của những Pharaoh huyền thoại, du lịch không còn chỉ mang ý nghĩa giải trí nữa, mà giờ đây nó còn mang ý nghĩa kinh tế-xã hội phục vụ cho mọi tầng lớp trong xã hội./.
Bộ Du lịch cho biết, dù mới xảy ra vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Alexandria nhưng tỷ lệ đặt buồng phòng tại thành phố cảng bên bờ Địa Trung Hải vẫn tăng 3%, đồng thời bác bỏ mọi tác động tiêu cực đến du lịch tại đây.
Ngoài ra, ngành công nghiệp không khói nước này cũng tích cực triển khai những hoạt động thúc đẩy, quảng bá du lịch của khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Sharm El-Sheikh tại các hội chợ du lịch quốc tế ở Pháp, Anh, Nga, nhằm giành được sự tin tưởng của du khách trên thế giới.
Về phần mình, Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Zoheir Garranah cho biết, Ai Cập đã đón 14,7 triệu du khách trong năm 2010, tăng 2,2 triệu du khách so với năm 2009, và thu được gần 12,6 tỷ USD, với tỷ lệ lưu trú qua đêm tăng 15%.
Theo ông Garranah, ngành du lịch của Ai Cập đã thành công trong việc khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu mới đây, với các điểm thu hút được nhiều khách nhất vẫn là Sharm El-Sheikh và Hurghada bên bờ biển Đỏ.
Tại khu vực Arập và Trung Đông, Ai Cập là một điểm đến hàng đầu của du khách. Du khách Nga đến Ai Cập đông nhất. Tiếp theo là các nước Anh, Italy, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ông Zoheir Garranah khẳng định Ai Cập đặt ra mục tiêu đón 25 triệu lượt khách vào năm 2020 và đạt doanh thu 21 tỷ USD.
Du lịch chiếm khoảng 11% GDP của Ai Cập và cứ 8 lao động thì có 1 người làm trong ngành du lịch. Đây cũng là một trong những nguồn thu ngoại tệ hàng đầu của nước này.
Đối với đất nước của những Pharaoh huyền thoại, du lịch không còn chỉ mang ý nghĩa giải trí nữa, mà giờ đây nó còn mang ý nghĩa kinh tế-xã hội phục vụ cho mọi tầng lớp trong xã hội./.
Thanh Bình/Cairo (Vietnam+)