Album mới của BlackPink làm từ chất liệu thân thiện với môi trường

Album "Born Pink" sẽ không chứa đĩa CD và được làm bằng nhựa phân hủy sinh học, trong khi giấy gói và bọc nhựa được làm bằng vật liệu chiết xuất từ bột ngô, hoàn toàn thân thiện với môi trường.
Album mới của BlackPink làm từ chất liệu thân thiện với môi trường ảnh 1Nhóm nhạc nữ BlackPink.

Công ty giải trí YG Entertainment của Hàn Quốc ngày 11/8 đã bắt đầu nhận đặt trước đơn mua album phòng thu thứ 2 của nhóm nhạc nữ BlackPink - dự kiến phát hành ngày 16/9, trong đó cho biết album sẽ được làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường, như mực đậu nành hay giấy sản xuất qua quy trình hạn chế phát thải carbon.

Đơn vị chủ quản của BlackPink cho biết phiên bản kit của album có tựa đề "Born Pink" sẽ không chứa đĩa CD và được làm bằng nhựa phân hủy sinh học, trong khi giấy gói và bọc nhựa được làm bằng vật liệu chiết xuất từ bột ngô, hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên góp mặt đủ cả 4 thành viên BlackPink, sau khoảng thời gian các thành viên Jennie, Rosé và Lisa phát triển sự nghiệp solo của riêng, nên được đông đảo người hâm mộ hết sức mong chờ.

[BLACKPINK có album thứ hai vượt mốc 1,4 tỷ lượt xem trên YouTube]

Lần phát hành album cuối cùng của nhóm là vào tháng 10/2020 với sản phẩm "The Album", trong đó bao gồm đĩa đơn chính "Lovesick Girls" và ca khúc "How You Like That", từng giúp BlackPink xác lập hàng loạt kỷ lục về lượt stream (lượt nghe tích lũy) và lượt xem.

Nhiều chuyên gia môi trường trước đây đã bày tỏ lo ngại trước rủi ro từ các album âm nhạc, phần lớn được làm từ nhựa, khi năm 2021, giới truyền thông đưa tin tổng doanh số của 400 album K-pop phổ biến nhất đã gần chạm mốc 60 triệu bản.

Ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc vẫn đang ở giai đoạn đầu trong nỗ lực bảo vệ môi trường, trong đó nhóm nhạc nam BTS là một trong những ngôi sao K-pop đi đầu phong trào.

Trong khóa họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc - tổ chức tại thành phố New York (Mỹ) năm 2021, nhóm đã diện những bộ vest đến từ RE;CODE by Nike - thương hiệu thời trang bền vững hàng đầu của Hàn Quốc được ra mắt vào năm 2012./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục