Apple đã xin lỗi người dùng về các vấn đề bàn phím ảnh hưởng đến thế hệ máy tính xách tay MacBook mới nhất, mặc dù hãng cho biết phần lớn khách hàng đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới.

Sự thừa nhận trên của Apple là diễn biến mới nhất liên quan đến các vấn đề xảy ra với thiết kế bàn phím của dòng MacBook mới. Nhiều ý kiến chỉ trích chỉ ra rằng các mẫu máy tính Mac mới bị gặp các vấn đề tương tự như các phiên bản trước.

Một đại diện của Apple cho biết: "Một số ít người dùng đang gặp vấn đề với "bàn phím bướm" thế hệ thứ ba và chúng tôi rất lấy làm tiếc. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng sử dụng máy tính xách tay Mac đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới. Chúng tôi khuyên mọi khách hàng gặp phải bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ với AppleCare."

[Apple ra bộ đôi iPad Air và iPad mini mới với cấu hình mạnh mẽ]

Vào năm 2015, Apple đã tiết lộ một thiết kế bàn phím mới, được gọi là "bàn phím bướm." Bàn phím này mỏng hơn bàn phím truyền thống, cho phép Apple tạo ra các máy tính xách tay mỏng hơn.

Nhưng người dùng đã sớm bắt đầu báo cáo một vấn đề lớn với "bàn phím bướm" của Apple: Đôi khi, sau khi tiếp xúc với bụi bẩn, một số phím nhất định sẽ không ăn lệnh. Những người khác báo cáo rằng một số phím nhất định sẽ phải nhấp hai lần mới ăn lệnh. 

"Bàn phím bướm" phát hành năm 2018 bao gồm một phần mới bên trong mỗi phím, được thiết kế để tránh bụi và các hạt khác. Tuy nhiên, các mẫu máy tính xách tay đời 2018, bao gồm MacBook, MacBook Pro và MacBook Air không đủ điều kiện để sửa chữa bàn phím miễn phí theo chính sách hiện tại của Apple.

Apple đã từ chối bình luận về kế hoạch mở rộng chương trình bảo hành bàn phím với mẫu máy đời 2018./.

Việt Đức (Vietnam+)