Các hiệp hội du lịch hợp tác "Liên kết-sức mạnh du lịch Việt Nam"

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, ngành du lịch, doanh nghiệp các địa phương đang có chung mục tiêu về sự phát triển của ngành, trước tiên là triển khai tốt chương kích cầu du lịch nội địa.
Đại diện Hiệp Hội du lịch các tỉnh, thành chủ trì phiên thảo luận. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Đại diện Hiệp Hội du lịch các tỉnh, thành chủ trì phiên thảo luận. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Chiều 18/7, Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Chương trình hợp tác "Liên kết-sức mạnh du lịch Việt Nam."

Đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong việc gắn kết giữa hiệp hội du lịch các địa phương với cơ quan quản lý Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong ngành.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết ngành du lịch và doanh nghiệp các địa phương đang có chung mục tiêu về sự phát triển của ngành, mà trước tiên là triển khai tốt chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Vì vậy, doanh nghiệp cần ý thức rằng chính cách ứng xử của những người làm du lịch và sản phẩm do họ tạo nên mới có sức thuyết phục người Việt Nam đi du lịch Việt Nam sau đó mới đến vai trò của truyền thông trong việc hỗ trợ quảng bá du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chương trình hợp tác "Liên kết-sức mạnh du lịch Việt Nam" sẽ kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch của ba miền Bắc-Trung-Nam nhằm triển khai sự hợp tác toàn diện và kích cầu du lịch giữa các địa phương.

[Khai mạc Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2020]

Bên cạnh đó, những Hiệp hội tham gia ký kết sẽ góp phần xây dựng đa dạng chương trình hành động cụ thể, cùng với sự đồng hành của chính quyền địa phương để thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, nhất là ở thị trường nội địa.

Các hiệp hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đẩy mạnh quảng bá điểm đến và sản phẩm mới của khắp mọi vùng, miền trên cả nước.

Ngoài ra, những đơn vị tham gia liên kết sẽ hỗ trợ từng địa phương khai thác lợi thế và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, bấp cập trong phối hợp xây dựng chuỗi tuyến tour, sản phẩm du lịch hiệu quả, phù hợp với xu hướng thị trường.

Chương trình lần này đã đánh dấu sự liên kết của liên minh kích cầu giữa 5 hiệp hội, gồm: Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (HTA)-Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (DATA)-Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa (KHATA)- Hiệp hội Du lịch Hà Giang (HGTA)-Hiệp hội Du lịch Phú Yên (PYTA) và các trung tâm xúc tiến du lịch của nhiều tỉnh, thành khác trên toàn quốc.

Thông qua hoạt động ký kết, hiệp hội du lịch các địa phương này sẽ tăng cường liên kết để phát triển du lịch và tạo nên những sản phẩm hấp dẫn cho các tỉnh, thành./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục