Cadillac chạy đua để trở thành thương hiệu toàn cầu

Hãng GM có thể phải mất đến một thập niên để xây dựng danh tiếng của dòng xe Cadillac thành một thương hiệu cao cấp trên toàn cầu.
Cadillac chạy đua để trở thành thương hiệu toàn cầu ảnh 1Một mẫu xe của Cadillac. (Nguồn: plus.google.com)

Giám đốc tiếp thị Cadillac của General Motors Co (GM), Uwe Ellinghaus vừa cho rằng hãng có thể phải mất đến một thập niên để GM xây dựng danh tiếng của dòng xe Cadillac thành một thương hiệu cao cấp trên toàn cầu.

Uwe Ellinghaus, cựu giám đốc tiếp thị hãng sản xuất ôtô BMW AG của Đức và sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới tại GM vào ngày 1/1/2014, vừa được giới thiệu là người sẽ chịu trách nhiệm trong quảng bá và tiếp thị hình ảnh của Cadillac trên toàn thế giới.

Sự nỗ lực của GM đưa Cadillac trở thành thương hiệu xe hạng sang trên toàn thế giới được đẩy mạnh hơn sau khi công ty này phá sản và buộc phải tái cơ cấu năm 2009.

Doanh số bán Cadillac trên toàn cầu đã giảm 2% năm 2012 xuống còn khoảng 196.000 xe, nhưng từ đầu năm 2013 đến nay đã tăng 30%. Khoảng 90% lượng xe loại này được tiêu thụ tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Ông Ellinghaus cho biết, Cadillac đã có một lịch sử phát triển với các dòng xe mới được đánh giá cao như mẫu xe sedan CTS và ATS, nhưng lại thiếu "thông điệp bao quát."

Ông nói: "Mọi người đều biết đến Cadillac, đều thích Cadillac, nhưng họ không tìm thấy Cadillac có điều gì đó đặc biệt liên quan. Điều bây giờ Cadillac cần là truyền thông và thời gian."

Vì vậy để xây dựng Cadillac thành một thương hiệu cao cấp toàn cầu thì phải có một “chiến lược trung và dài hạn” mà theo đó sẽ phải mất một vài năm tại Mỹ, 5 năm ở Trung Quốc và gần 10 năm tại các thị trường ít biết đến thương hiệu này.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, ông Ellinghaus sẽ chú trọng tới hai thị trường lớn nhất thế giới về ôtô là Trung Quốc và Mỹ.

Tại Mỹ, nơi Cadillac đứng thứ tư trong doanh số bán xe hơi sang trọng năm ngoái, các quan chức Cadillac cho biết trong một vài năm tới thương hiệu có thể cạnh tranh vào vị trí đầu tại thị trường này - vị trí mà Cadillac đã không có được trong 16 năm qua.

Quan chức của GM Bob Ferguson vào hồi tháng Ba cho biết, ông hy vọng doanh số bán xe Cadillac tại Trung Quốc tăng mạnh lên 50.000 xe trong năm nay và sẽ gấp ba lần tổng số bán của năm ngoái lên khoảng 90.000 xe vào năm 2016.

Tuy nhiên, công ty nghiên cứu LMC Automotive dự báo rằng doanh số bán xe nhãn hiệu này sẽ chỉ đạt mốc 80.000 xe vào năm 2018./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục