Chùa Hương đón 320.000 lượt khách tham quan sau 1 tháng mở cửa trở lại

Dù lượng khách thấp hơn so với cùng kỳ các năm trước song đây là con số khả quan do chùa Hương mở cửa muộn một tháng so với ngày khai hội hàng năm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Chùa Hương đón 320.000 lượt khách tham quan sau 1 tháng mở cửa trở lại ảnh 1Những chuyến đò xuôi dòng suối Yến đưa du khách tham quan, lễ chùa. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Theo Trưởng ban Quản lý Di tích-Danh thắng Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội Nguyễn Bá Hiển, sau một tháng mở cửa trở lại, chùa Hương đã đón 320.000 lượt khách hành hương.

Dù lượng khách thấp hơn so với cùng kỳ các năm trước song đây là con số khả quan do chùa Hương mở cửa muộn một tháng so với ngày khai hội hàng năm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Như vậy, bình quân mỗi ngày, chùa Hương đón khoảng 10.000 lượt khách tham quan, vãn cảnh; trong các ngày cuối tuần, di tích đón lượng khách tăng cao, từ 20.000 đến 25.000 lượt.

[Gần 30.000 du khách trẩy hội trong ngày đầu chùa Hương đón khách]

Dù đông du khách nhưng công tác phòng, chống dịch COVID-19 được duy trì nghiêm túc, với nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả. Tại 3 ngả đường dẫn vào khu di tích, Ban tổ chức đặt 3 chốt kiểm dịch làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhắc nhở đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế.

Lực lượng chức năng liên tục di chuyển trên suối Yến, trong khu vực di tích để nhắc nhở người dân thực hiện phòng, chống dịch và đảm bảo văn minh nơi thờ tự...

Bên cạnh đó, ngành chức năng tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ. Tại các điểm tham quan, khu hàng quán đều bố trí nước khử khuẩn để phục vụ người dân. Cơ sở lưu trú duy trì việc lưu trữ thông tin khách hàng. Cơ quan chức năng thường xuyên phun khử khuẩn khu vực cáp treo, buồng cabin vận chuyển hành khách…

Từ khi mở cửa đến nay, lực lượng chức năng đã nhắc nhở, phạt hành chính nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng, quy định của khu di tích nói chung./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.