Cơ hội kết nối các doanh nghiệp du lịch Việt Nam-Đài Loan

Hội nghị lần thứ 8 về hợp tác du lịch Việt Nam-Đài Loan (Trung Quốc) được tổ chức luân phiên giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) từ năm 2012 nhằm kết nối các doanh nghiệp du lịch hai bên.
Cơ hội kết nối các doanh nghiệp du lịch Việt Nam-Đài Loan ảnh 1Thành phố Đài Bắc của Đài Loan về đêm. (Nguồn: Remote Lands)

Chiều 18/10, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Hội nghị lần thứ 8 về hợp tác du lịch Việt Nam-Đài Loan (Trung Quốc) đã được tổ chức với sự tham dự của các cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, cơ sở đào tạo của Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức luân phiên giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) từ năm 2012 nhằm tạo cơ hội giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp du lịch và các địa phương của Việt Nam, trong đó có tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch của Đài Loan (Trung Quốc).

[Du lịch góp phần đưa nông thôn trở thành những 'miền quê đáng sống']

Đài Loan thuộc nhóm 5 thị trường gửi khách du lịch hàng đầu của Việt Nam và Việt Nam cũng là một trong những thị trường trọng điểm đối với du lịch Đài Loan.

Năm 2018, trao đổi khách giữa Việt Nam và Đài Loan đạt trên 1,2 triệu lượt, tăng 21% so với năm 2017. Trong 9 tháng năm 2019, gần 675.000 lượt khách Đài Loan đã đến Việt Nam, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, khách Việt Nam sang Đài Loan trong 8 tháng đầu năm giảm 20% do một số biến động khách quan.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh Việt Nam đang là điểm đến nổi bật, có sức cạnh tranh cao trong khu vực.

Vừa qua, du lịch Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc tế lớn như “Điểm đến hàng đầu châu Á," “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á," “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á."

Bên cạnh đó, Đài Loan (Trung Quốc) là nhà đầu tư lớn thứ 4 của Việt Nam. Vì vậy, Việt Nam tin tưởng rằng khách Đài Loan sang Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng cao trong thời gian tới và trao đổi khách hai chiều sẽ tiếp tục tăng nhanh.

Với nền tảng hợp tác du lịch giữa hai bên trong nhiều năm qua, cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch, tạo bước tiến mới cho ngành du lịch phát triển, từ đó thắt chặt mối liên kết, giao lưu về kinh tế, văn hóa và con người.

Tại hội nghị, hai bên đã cập nhật về kết quả, chính sách mới của du lịch Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) năm 2018 và 2019; chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch nghỉ dưỡng nông thôn; xu hướng phát triển cơ sở lưu trú gắn với chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.

Hai bên cũng trao đổi thống nhất các hoạt động giao lưu hợp tác du lịch trong năm 2020, tập trung vào các nội dung: xúc tiến quảng bá du lịch, giao lưu ẩm thực, đào tạo du lịch, quản lý hoạt động kinh doanh du lịch, lựa chọn công ty lữ hành tham gia vào chương trình visa Quan Hồng, mở rộng kết nối hàng không, trao đổi đoàn...

Tại hội nghị, 5 doanh nghiệp lữ hành gửi khách (outbound) Việt Nam và 5 doanh nghiệp lữ hành gửi khách Đài Loan đạt thành tích nổi bật trong năm 2018-2019 đã được tuyên dương./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục